Vụ cắt xén tiền ăn của trẻ mầm non: Nguyên hiệu phó bị bác kháng cáo

Kim Oanh- Diệu Bình Thứ ba, ngày 13/08/2019 11:54 AM (GMT+7)
Cho rằng mình bị oan trong đồng phạm giúp sức cắt xén tiền ăn sáng của trẻ, bị cáo Thảo đã kháng cáo kêu oan, tuy nhiên, HĐXX đã bác kháng cáo.
Bình luận 0

Sau gần 2 ngày xét xử và nghị án, sáng 13/8, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác kháng cáo kêu oan đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Thảo (36 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc, Đà Nẵng) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

img

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thảo luôn cho rằng mình bị oan.

Theo HĐXX, việc bị cáo Thảo cho rằng mình không bàn bạc, không cấu kết, không được hưởng lợi từ số tiền chênh lệch khi cắt xén khẩu phần ăn sáng của trẻ và chỉ làm theo sự chỉ đạo của bị cáo Hòa (Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc thời điểm đó), nên không phạm tội như bị cáo Hòa là không có căn cứ pháp luật.

Bởi bị cáo là người có chức vụ, có hiểu biết về pháp luật về các hoạt động trong ngành, biết việc làm của bị cáo Hòa là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn mặc nhiên tiếp nhận và thực hiện chỉ đạo của bị cáo Hòa trong việc cắt xén khẩu phần ăn sáng của trẻ, tạo điều kiện cho bị cáo Hòa phạm tội.

Tuy không hưởng lợi trực tiếp, nhưng bị cáo gián tiếp được hưởng lợi trong việc cắt xén khẩu phần ăn sáng của trẻ thông qua khoản chi tiền lễ của trường trong năm. Việc bị cáo và các luật sự cho rằng, bị cáo đã ký vào đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật của Hiệu trưởng, là người có công, chứ không có tội là không có căn cứ pháp luật, vì hành vi của bị cáo cùng đồng phạm đã hoàn thành trước khi bị cáo tiến hành tố giác.

Như Dân Việt đưa tin, liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 20/4, TAND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã tuyên phạt Ngô Thị Hòa - nguyên Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc 18 tháng tù vì tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; bị cáo Phạm Thị Ngọc Thảo - nguyên Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc 6 tháng cải tạo không giam giữ; thủ quỹ nhà trường Từ Thị Ngọc Lan và nhân viên cấp dưỡng Nguyễn Thị Út cùng nhận mức án 9 tháng tù treo cùng về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. .

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016, bà Hòa lạm dụng chức vụ quyền hạn, chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc cắt xén các suất ăn của trẻ và thu chi các khoản tiền học năng khiếu không đúng quy định, qua đó, chiếm đoạt hơn 163 triệu đồng.

Trong đó, bị cáo Thảo đã giúp sức cho bà Hòa chiếm đoạt tiền ăn sáng của trẻ với số tiền 9,3 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo Thảo đã không đồng tình bản án cho rằng mình bị oan. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem