Kỹ sư cướp ngân hàng trả nợ vì sợ bị xã hội đen thanh toán

Huỳnh Xây Chủ nhật, ngày 07/05/2017 11:45 AM (GMT+7)
Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, nghi phạm cướp ngân hàng bất minh về kinh tế, trả nợ xã hội đen ngay khi lấy được tiền phi pháp và có nhiều biểu hiện bất thường.
Bình luận 0

img

Nghi phạm Hưng tại cơ quan điều tra.

Sáng nay (7.5), Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo về việc bắt được nghi phạm cướp Ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải. Nghi phạm này là Lê Lâm Hưng (SN 1988, có hộ khẩu thường trú tại Quảng Ninh, đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh). 

Tại  buổi họp báo, đại tá Lê Văn Việt - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi nhận được tin báo có kẻ cướp ngân hàng có trang bị vũ trang, công an đã khẩn trương điều động lực lượng kiểm tra các lối ra vào tỉnh Trà Vinh như: cầu Cổ Chiên, phà Đại Ngãi, quốc lộ đi về Trà Ôn (Vĩnh Long) nhưng không phát hiện đối tượng khả nghi.

Tiếp đó, để phá nhanh vụ án, công an xác định 2 hướng điều tra chính, một là điều tra nội bộ ngân hàng có hỗ trợ kẻ cướp hay không, hai là chỉ điều tra đối tượng bên ngoài.

img

Đại tá Lê Văn Việt - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh thông tin về việc điều tra và bắt nghi phạm cướp ngân hàng.

Tuy nhiên, sau khi điều tra sơ bộ, công an nhận định chi nhánh Ngân hàng Vietcombank mới hoạt động khoảng 3 tháng nên lực lượng bảo vệ ngân hàng mới, nhân viên trang bị kiến thức bảo vệ yếu, camera sơ sài, chỉ quan tâm bảo vệ phía trong nên khả năng có nội gián không có.

Sau đó, Công an chuyển qua hướng điều tra thứ 2, đi sâu vào dấu vết hiện trường, đặc biệt là các đặc điểm qua camera ghi lại như cao 1,7m, đi xe máy, đi đôi giày của công nhân quản lý…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tiến hành sàng lọc được 20 đối tượng ở thị xã Duyên Hải có khả năng gây ra vụ cướp. Từ 20 đối tượng này, tiếp tục sàng lọc lại còn 1 đối tượng duy nhất là Hưng.

“Sau khi sàng lọc xong, lực lượng chức năng đi sâu vào điều tra đối tượng Hưng. Qua thu thập, công an phát hiện nghi phạm có bất minh về kinh tế, trả nợ ngay trong ngày xảy ra vụ án, có thời gian đi đứng không như thường ngày, tâm tính không bình thường. Cùng với chứng cứ thu thập được từ người dân, công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm trên” –đại tá Việt nói.

Cũng theo Công an tỉnh Trà Vinh, nghi phạm Hưng là một trí thức nhưng lâm vào cờ bạc (cá độ bóng đá qua mạng). Vì sợ xã hội đen đe dọa tính mạng nên đã dẫn đến phạm tội liều lĩnh.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, chiều 26.4, khi các nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải đang kết toán cuối ngày thì nghi phạm trên xông vào, dùng súng ngắn đe dọa, yêu cầu lấy tiền bỏ vào 2 túi xách đã chuẩn bị sẵn. Đồng thời, uy hiếp dồn tất cả nhân viên ngân hàng vào kho phía sau rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Từ hình ảnh trích xuất camera từ ngân hàng, thời gian tên cướp tấn công và tẩu thoát là khoảng 1 phút 30 giây. Tổng tài sản thiệt hại từ vụ cướp là 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD. Sau khi thực hiện xong vụ cướp, Hưng đã lấy đi 1,6 tỷ đồng tiền mặt trả nợ. Số tiền còn lại để tại nơi làm việc (35.900 USD) đã bị lực lượng chức năng tịch thu, tạm giữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem