123 năm tù cho băng nhóm trộm cắp liên tỉnh miền Tây

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 20/04/2017 19:44 PM (GMT+7)
Từ năm 2013 đến cuối năm 2015, Được đã cùng đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp và một vụ cướp giật tài sản trên địa bàn 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh, với tổng số tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.
Bình luận 0

img

Các bị cáo tại phiên tòa.

Chiều nay (20.4), TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên án đối với băng nhóm (30 bị cáo) chuyên “Trộm cắp tài sản” do Nguyễn Thành Được (tên gọi khác là Nguyễn Thành Xin) SN 1982, thường trú ấp Thạnh I, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu và hiện cư ngụ tại xã Khánh Hội, huyện U Minh (Cà Mau) cầm đầu.

Trước đó, ngày 17.4, Toà án nhân dân tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án hình sự do một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp thực hiện, với 30 bị cáo tham gia vào đường dây phạm tội.

Theo cáo trạng, Được là đối tương không nghề nghiệp, đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bạc Liêu truy nã do phạm tội cố ý gây thương tích vào năm 2004.

Từ năm 2013 đến cuối năm 2015, Được đã cấu kết với các đối tượng khác thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp và một vụ cướp giật tài sản trên địa bàn 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh, với tổng số tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, các tài sản các đối tượng thực hiện trộm cắp bao gồm: cá sấu, trăn thịt, gà đá, tôm sú nguyên liệu, đàn organ, xe gắn máy, võ lãi, xuồng máy, tiền, vàng, điện thoại…cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Được biết, chỉ riêng Được đã trực tiếp cùng đồng bọn tham gia 33 vụ trộm, tiêu thụ tài sản trộm được với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, Được còn phạm tội cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Trường Giang (ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) với tỷ lệ thương tật 48%, sau đó bỏ trốn và bị truy nã.

Ngoài hành vi “Trộm cắp tài sản”, các đối tượng trong băng nhóm trên còn phạm vào hàng loạt các tội danh khác như: “Cố ý gây thương tích”; “Cướp giật tài sản”; “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; “Chứa chấp, tiệu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, gây mất an ninh trật tự và khiến cho người dân ở địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau và Trà Vinh bất an trong một thời gian dài.

Với những hành vi phạm tội trên, HĐXX đã tuyên phạt 123 năm 1 tháng tù giam cho 30 bị cáo. Trong đó, bị cáo Nguyễn Thành Được là kẻ cầm đầu phải chịu mức án cao nhất là 21 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Văn Ngay được xác định là đối tượng có vai trò phạm tội tích cực nhất chịu 9 năm tù giam và bị cáo Trần Thanh Trung chịu mức án thấp nhất là 6 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 9 tháng cho đến 8 năm tù giam.

Đồng thời, HĐXX buộc các bị cáo phải khắc phục và bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân có liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem