"2 cựu Chủ tịch hô hào chống tham nhũng nhưng lại vướng vòng lao lý"

Lam Hàn Thứ sáu, ngày 27/04/2018 13:31 PM (GMT+7)
Cử tri quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) thể hiện sự lo lắng khi nhắc tới việc nhiều cựu lãnh đạo TP.Đà Nẵng vừa bị khởi tố, đồng thời rất buồn khi 2 vị nguyên Chủ tịch từng hô hào chống tham nhũng nhưng lại vướng vòng lao lý.
Bình luận 0

Ngày 27.4, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14. Buổi tiếp xúc này do đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì.

Tại buổi làm việc, nhiều cử tri quận Ngũ Hành Sơn quan tâm tới công tác phòng chống tham nhũng của Đà Nẵng và của cả nước trong thời gian qua. Các cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội tăng cường phát huy vai trò của mình.

Cử tri Lê Đức Sơn nói: “Nếu các đại biểu Quốc hội giám sát tốt hơn thì những vấn đề nảy sinh trong thời gian qua sẽ được hạn chế. Vừa qua, nhiều cán bộ cao cấp của chúng ta đã rơi vào vòng lao lý khiến đời sống chính trị của Đà Nẵng rất ngột ngạt".

img

Cử tri quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đề nghị truy tố Vũ "nhôm" thêm tội danh. Ảnh: Lam Hàn

Cử tri Sơn cũng kiến nghị thêm về các vấn đề liên quan đến vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm). Ông Sơn nói rằng, ông Phan Văn Anh Vũ đã bị khởi tố tội danh Cố ý làm lộ bí mật nhà nước, khởi tố bổ sung tội danh Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, nhưng như vậy chưa thể hiện hết các vi phạm của ông này.  

“Bây giờ đã rõ ông Vũ "nhôm" là sĩ quan cao cấp của ngành công an, làm việc trong một ngành đặc biệt nhưng lại mang theo tài liệu chạy trốn ra nước ngoài. Cái này phải xem xét kỹ và khởi tố thêm tội danh vì liên quan đến an ninh quốc gia", ông Sơn nói. 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri thể hiện sự lo lắng khi nhắc đến sự việc 5 cán bộ, nguyên lãnh đạo TP.Đà Nẵng vừa bị khởi tố. 

“Hai vị nguyên Chủ tịch từng một thời có công xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng, từng lên tiếng chống tham nhũng nhưng nay vướng vòng lao lý vì tham nhũng. Điều này khiến chúng tôi rất buồn”, cử tri Nguyễn Văn Phán nói.

img

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ công khai minh bạch các dự án, quy hoạch. Ảnh: Lam Hàn

Tiếp thu ý kiến và trả lời các ý kiến trên của cử tri quận Ngũ Hành Sơn, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói: “Một số vụ việc dư luận quan tâm, liên quan đến vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ thì bà con đã biết rồi. Qua sự việc này và kết luận của 292 Ủy ban Kiểm tra kỷ luật một loạt cán bộ, đảng viên trong năm 2017, đó là một cái buồn nhưng xử lý làm sao rút ra một bài học…”.

Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết, để tránh các sai sót như những lãnh đạo đi trước, thành phố sẽ minh bạch, công khai các dự án, quy hoạch.

“Việc công khai minh bạch các dự án, các quy hoạch, tránh sai sót... là mục tiêu hiện nay Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban cán sự UBND và HĐND đang quyết tâm làm”, ông Nghĩa nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem