2 mẹ con lừa bán cô gái mang bầu sang Trung Quốc

Thứ bảy, ngày 07/10/2017 00:00 AM (GMT+7)
Con gái lấy chồng ở Trung Quốc, gọi điện cho Hà xui tìm người mang đi bán. Hà đã lân la làm quen với H, một cô gái đang có bầu, lừa bán sang Trung Quốc. Rất may, trên đường đi, công an đã phát hiện và giải cứu H kịp thời...
Bình luận 0

Ngày 6.10, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Moong Thị Hà (48 tuổi) trú bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội mua bán người.

Sự việc được phát hiện vào đêm 25.9, khi Hà đang trên đường đưa em Lương Thị Th.H (17 tuổi, mang bầu tháng thứ 7, trú huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc để bán cả mẹ và đứa con trong bụng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp lực lượng Bộ đội biên phòng phát hiện và bắt giữ.

img

Moong Thị Hà tại cơ quan công an. (Ảnh: L.P)

Tại cơ quan công an, Hà khai nhận, mình có con gái là Ốc Thị Long hiện đang sinh sống và lấy chồng ở Trung Quốc. Long gọi điện về cho mẹ dặn tìm phụ nữ hay trẻ em bán qua biên giới để lấy tiền chia nhau.

Nhận lời với con gái, Hà biết được hoàn cảnh của em H rất khó khăn nên đang cần tìm việc làm. Hà tiếp cận làm quen và hứa sẽ xin việc cho H ở Bắc Ninh với mức lương cao.

Tin lời Hà, em H đồng ý đi cùng và thú nhận việc mình đang mang thai nên cần làm việc để dành tiền sinh và nuôi con. Hà gọi điện cho con gái và hai người thống nhất sẽ mua H và cái thai là 140 triệu đồng (trong đó người mẹ 120 triệu và cái thai 20 triệu).

Thống nhất giá cả xong, Hà hẹn H lên đường ra Bắc Ninh thực chất là lừa đưa sang Trung Quốc cho con gái. Rất may, trên đường đi, công an đã phát hiện và giải cứu em H kịp thời.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục mở rộng điều tra.

Trịnh Nguyễn - C.Đức (ANTĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem