3 kẻ đánh chết người vì ly nước mía bị tăng án tù

Kim Oanh Thứ bảy, ngày 28/05/2016 15:07 PM (GMT+7)
Chỉ vì Luân chê ly nước mía mình bán đắt, Trường đã rủ Tuấn, Lý đi đánh dằn mặt, khiến Luân tử vong.
Bình luận 0

Sáng 28.5, tại Trường THPT Thanh Khê, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên toà lưu động xét xử 3 bị cáo đánh chết người vì ly nước mía, tuyên phạt Nguyễn Thành Trường (SN 1983, trú P.Thanh Khê Đông) 18 năm tù giam, Phan Minh Tuấn (SN 1990, P.Thanh Khê Tây) 17 năm 6 tháng tù giam và Ngô Hà Công Lý (SN 1993, P.An Khê, Q.Thanh Khê) 17 năm 6 tháng tù giam về tội giết người.

img

3 bị cáo trước vành móng ngựa tại phiên xử ngày 28.5.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngày 2.8.2015, TAND quận Thanh Khê đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thành Trường 11 năm tù, Phan Minh Tuấn 11 năm tù và Ngô Hà Công Lý 10 năm tù tội “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người.

Sau đó, không đồng ý với tội danh “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người mà toà cấp sơ thẩm truy tố, xét xử các bị cáo, gia đình người bị hại đã có đơn kháng cáo.

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 24.9.2015, Hội đồng xét xử TAND thành phố Đà Nẵng nhận định, khi xảy ra ẩu đả, nạn nhân không mang mũ bảo hiểm nhưng các bị cáo đã dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân, tiếp đó rồ ga xe máy tông trực diện vào người nạn nhân.  Khi nạn nhân té ngã, các bị cáo không dừng lại mà tiếp tục đá vào đầu, mặt. Chuỗi hành vi liên tiếp này đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Từ đó, tòa tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Theo cáo trạng: Khoảng 20h ngày 17.8.2014, Phan Thành Luân (SN 1995, trú xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng bạn đến uống nước mía trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê), do Nguyễn Thành Trường và Mai Thị Kim Phượng (33 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây) làm chủ.

Khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8.000 đồng/ly nên giữa nhóm bạn của Luân và Trường xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi tính tiền, Luân cùng nhóm bạn ra về thì Trường lấy xe máy đi theo, đồng thời gọi điện rủ Tuấn (em vợ Trường) đến đánh nhóm của Luân. Nhận được điện thoại, Tuấn gọi điện rủ Lý (anh vợ chưa cưới của mình) cùng đi đánh nhau. Cả hai đến đường Yên Khê 1 (cạnh Trường Đại học Thể dục Thể thao) thì được Trường chỉ Luân đang đứng cùng nhóm bạn trên cầu kênh Phú Lộc. Đến nơi, Lý và Tuấn dùng mũ bảo hiểm đánh Luân, khi quay đầu xe máy thì va quệt với Luân làm nạn nhân ngã xuống đường. Tiếp đó, Luân chồm người dậy thì bị Lý tiếp tục đạp vào đầu khiến Luân đập đầu xuống đất, bất tỉnh.

Sau đó, cả nhóm bỏ về quán nước mía. Luân tuy được người dân đưa cấp cứu, nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem