"Đại gia miền Nam" bị bắt khi mang vàng đi tiêu thụ

Thứ sáu, ngày 09/01/2015 15:07 PM (GMT+7)
Sau khi trộm được số vàng lớn, Việt về quê và tự phong mình là "đại gia miền Nam".
Bình luận 0

Ngày 9.1, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đang tạm giữ Lê Đình Việt (34 tuổi, ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu xuất hiện một người đàn ông nói giọng miền Nam. Anh ta thường có mặt ở các tiệm vàng lớn đánh tiếng cần bán một số lượng vàng để lấy tiền đầu tư kinh doanh.

Sau một thời gian theo dõi, cảnh sát xác định người đàn ông trên là Lê Đình Việt (mê cờ bạc, không nghề), từng có nhiều tiền án tội Trộm cắp tài sản và Đánh bạc. Việt không phải là "đại gia miền Nam" như quảng cáo.

Sau một thời gian đi khỏi địa phương để làm ăn, cuối năm 2014 Việt quay lại quê nhà. Trở về, Việt tỏ ra rủng rỉnh tiền bạc. Hàng ngày, người đàn ông này lân la đến các tiệm vàng lớn để dò hỏi thông tin tại đây.

img

Lê Đình Việt bị bắt giữ về hành vi Trộm cắp tài sản.


Những ngày đầu năm 2015, Việt xuất hiện tại một tiệm vàng ở phường Quỳnh Thiện để bán 15 chỉ vàng 24k. Lúc này, trên người anh ta còn có hơn 40 triệu đồng.

Bị cảnh sát vặn hỏi về nguồn gốc số vàng, vị "đại gia miền Nam" tỏ ra lúng túng.

Tại cơ quan công an, Việt khai, tối một ngày cuối năm 2014, hắn ta đột nhập một tiệm vàng ở xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) trộm số lượng vàng, bạc, nữ trang khá lớn rồi mang về nhà ở Quỳnh Hậu cất giữ chờ ngày tiêu thụ.

Khám xét nhanh nơi ở của tên này, cảnh sát thu được một số lượng lớn tang vật gồm trang sức bằng vàng, bạc; nhẫn vàng với tổng trị giá khoảng hơn 300 triệu đồng.

(Theo Phạm Hòa/Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem