"Hoa hậu xóm" bị sát hại, em nhận tội thay anh

Chủ nhật, ngày 03/07/2011 18:38 PM (GMT+7)
Nạn nhân chết khi ra bờ ao vào lúc chập choạng tối, hung thủ sau khi cắt cổ đã đẩy nạn nhân xuống ao rồi biến mất...
Bình luận 0

Cái chết của "hoa hậu xóm" Trần Thị Thu H làm cả ngàn người dân địa phương xôn xao bàn tán nghi ngờ không chỉ vì cô nổi tiếng là người xinh đẹp, được nhiều thanh niên theo đuổi mà còn vì những tình tiết bí ẩn trong vụ án:

Nạn nhân chết khi ra bờ ao vào lúc chập choạng tối, hung thủ sau khi cắt cổ đã đẩy nạn nhân xuống ao rồi biến mất không tăm tích, rồi nhờ người khác đứng ra nhận tội. Thế nhưng với sự điều tra tích cực của các cán bộ công an, chỉ 8 ngày sau khi xảy ra sự việc, hung thủ đã bị vạch mặt và chịu tra tay vào còng. 

Án mạng bí ẩn

Khoảng 20h ngày 10.5, chị Trần Thị Thu H (SN 1992, ngụ ấp Đức Ngãi 1, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, Long An) tan ca trở về nhà. Khi thay quần áo xong, H cầm đèn pin để ra ao cá cách nhà 50m để đi vệ sinh. Bà mẹ ngồi chờ khá lâu vẫn không thấy con quay trở lại.

Nghi ngờ có điều gì xảy ra với con mình, bà kêu chồng cầm đèn để tìm kiếm. Lúc đến cuối ao cá, nhìn thấy cây đèn pin vẫn cháy sáng nhưng con mình thì không thấy đâu, xung quanh có nhiều vết trượt. Nhìn dưới ao thấy nước đen ngòm đang sôi bọt lên, biết chuyện chẳng lành, vợ chồng tri hô cho người dân cùng xóm biết.

Khi có mặt đông người, người cha cùng mọi người xuống mò thử xem. Đúng như dự đoán, họ mò trúng chị H đã tắt thở nhưng xác vẫn còn mềm, cổ và ngực có nhiều vết cắt. Án mạng vào đêm khuya đã làm xôn xao dư luận tại địa phương. Nhận tin báo, cơ quan điều tra, phòng kỹ thuật hình sự, công an huyện Đức Hòa nhanh chóng có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Lấy lời khai của các bạn bè nạn nhân, họ đều cho biết H là cô gái có gương mặt đẹp, vui vẻ, tính tình hiền lành, được mọi người gọi là "hoa hậu xóm" nên là "đối tượng được theo đuổi" của khá nhiều thanh niên.

Kịch bản chạy tội bất thành

Tập trung điều tra các mối quan hệ này, công an phát hiện Trương Minh Hải (SN 1988, ngụ ấp Đức Ngãi 2, xã Đức Hòa Thượng) có nhiều biểu hiện lo lắng từ ngày nạn nhân chết. Suốt 3 ngày liên tục anh ta không đến công ty và vắng mặt cũng không có lý do chính đáng.

Do có thời gian bất minh nên điều tra viên tập trung triệu tập Hải liên tục để đấu tranh. Cùng thời điểm này, trinh sát cũng cho gọi em trai Hải để nắm thêm mối quan hệ. Điều bất ngờ là chỉ sau hơn một buổi làm việc, người em đã tự thú nhận giết chết H để lấy tài sản.

Sự việc nằm ngoài dự đoán của cơ quan điều tra nên các cán bộ công an không khỏi nghi vấn và quyết định dựng lại hiện trường. Khi đưa đối tượng này về khu vực xảy ra án mạng để y nói lại diễn biến và cách thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng khai hoàn toàn không phù hợp với hiện trường, lúc đưa di ảnh của nạn nhân y cũng chẳng biết đó là ai.

Như vậy là quá rõ, đối tượng này nhận bừa để chạy tội cho người khác. Tất cả đầu mối đều tập trung vào anh trai của đối tượng là Hải. Dù cố tình che giấu sự việc nhưng với dấu vết trầy xước trên người không thể chứng minh được, Hải đành thú nhận chính y gây ra án mạng nghiêm trọng.

Gã si tình "máu lạnh"

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận sau khi học hết phổ thông, Hải rời quê lên TP HCM theo nghề phụ xe tải, sau đó cưới vợ nên không còn gặp lại cô bé cùng quê Trần Thị Thu H. Đến tháng 2.2011, Hải về chơi tình cờ gặp lại H, nhìn thấy cô bé hôm nào xinh đẹp lạ thường làm hắn "rung động".

Dù đã có vợ ở cách nhà H chưa quá hai cây số nhưng anh ta vẫn quyết tâm bám đuổi, tìm cách điện thoại liên lạc và tỏ tình với H. Thấy Hải cứ đeo đuổi hoài, H tìm cách lẩn tránh và cố tình từ chối lời yêu đương.

Thời gian sau đó, Hải nghe tin H đã có người yêu là một thanh niên làm chung công ty, hai người chuẩn bị kết hôn làm y đâm ra thù ghét cả hai người. Chính vì sự ganh tỵ đó, Hải quyết định tìm cách sát hại H để thỏa mãn thù tức cá nhân.

Nắm được quy luật sinh hoạt, đi lại của nạn nhân, đêm 10.5 Hải tìm đến khu vực ao cá nhà của H để mai phục sẵn tại đây. Đúng như dự kiến, 19h45' Hải nhìn thấy nạn nhân từ trong nhà cầm đèn pin đi ra nơi vệ sinh. Nhanh như cắt, hắn lao vào ôm quật nạn nhân xuống bờ ao bóp cổ, rút dao sát hại nạn nhân, sau đó y đẩy H xuống ao cá rồi lặng lẽ "chuồn êm".

Chỉ 8 ngày sau khi sự việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an tỉnh Long An đã khám phá thành công vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp tên Hải về hành vi giết người. Trong vụ án này, ông Trương Văn Lưa, cha ruột tên Hải cũng bị khởi tố về hành vi che giấu tội phạm. 

Theo khai nhận của ông Lưa tại cơ quan điều tra, ngay tối ngày hôm đó, ông thấy con trai mình trở về nhà có nhiều dấu hiệu nghi vấn: Tâm thần bất ổn, trên người nhiều vết xây xước... Gặng hỏi thì Hải thú nhận là đã giết người và kể lại toàn bộ sự việc cho cha nghe.

Người cha này đã "thương con" bằng cách gọi con trai út tới, sau đó cả 3 vạch ra kế hoạch: Nếu bị nghi ngờ thì đứa em út sẽ nhận tội thay anh trai để "hi sinh đời em, củng cố đời anh". Cơ quan điều tra hiện đang xem xét việc người em nhận tội thay anh có phạm tội theo quy định của BLHS hay không.

Theo Người đưa tin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem