9X dùng clip 'nóng' tống tiền người yêu cũ 500 triệu

N.P (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 08/09/2019 13:33 PM (GMT+7)
Nam thanh niên liên lạc với người yêu cũ yêu cầu chuyển 500 triệu đồng nếu không sẽ tung clip, hình ảnh nhạy cảm của chị này lên mạng.
Bình luận 0

Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ hình sự Lương Minh Quang (27 tuổi, ngụ phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tháng 8, chị Q.T.P.D. (28 tuổi, trú tại TP.Hạ Long) đến công an trình báo bị một người đàn ông yêu cầu chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản. Nếu nạn nhân không làm theo sẽ bị tung clip, hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội.

Qua truy xét, cảnh sát xác định người hù dọa tống tiền chị D. là Lương Minh Quang. Quang là bạn trai cũ của D.

Ngày 5/9, khám xét nhà riêng của Quang, công an thu giữ 4 đoạn clip liên quan đến chị D.

Tại cơ quan công an, Lương Minh Quang khai nhận toàn bộ hành vi.

Trước đó, nhiều vụ dọa tung clip nóng tống tiền người yêu cũng đã xảy ra. Không có tiền tiêu xài, nam thanh niên 8X ở Cao Lãnh-Đồng Tháp hăm dọa, cưỡng đoạt tài sản của bạn gái bằng những clip nóng.

img

Theo cáo trạng, vào năm 2009, Sơn có quan hệ tình cảm với chị N.T.K.C (SN 1990, ngụ TP.Cao Lãnh). 

Thời gian này, Sơn đã mượn tiền bạn gái nhiều lần để tiêu xài cá nhân. Do không có tiền nên chị C. phải về nhà xin mẹ ruột để chu cấp cho người tình. 

Một thời gian sau cả hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chia tay. Đầu tháng 1/2016, Sơn nhắn tin với chị C. rằng mình có clip nóng của hai người thời mặn nồng. Sơn buộc người tình phải đưa tiền, nếu không sẽ đưa hình ảnh nóng lên mạng. Quá lo sợ nên chị C. đã đưa cho Sơn 6 triệu đồng.

Đến giữa tháng 6/2016, Sơn tiếp tục nhắn tin, gọi điện thoại và dùng lời lẽ thô tục hăm dọa sẽ tung ảnh nóng lên mạng và đập phá nhà, đánh người thân của chị C., để buộc người tình phải đưa 10 triệu đồng. Lúc này, chị C. phải vay của mẹ ruột 10 triệu đồng để đưa cho Sơn. Trước khi đến điểm hẹn đưa tiền chị C. đã âm thầm trình báo công an. 

Khi Sơn cùng người bạn nhận tiền từ tay chị C. thì bị Công an xã bắt quả tang. Tại Cơ quan Công an, Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tương tự cũng xảy ra một vụ cô gái 19 tuổi nhiều lần gửi ảnh khỏa thân cho bạn trai trong thời gian yêu nhau. Sau khi chia tay, cô bị người này dọa tung ảnh lên Facebook nếu không đưa tiền.

Theo công an, đối tượng trong vụ việc là Duy có quan hệ tình cảm với Nguyên (19 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) từ 2 năm trước. Trong thời gian quen nhau, Duy được bạn gái gửi nhiều hình ảnh khỏa thân nên anh ta lưu giữ.

Giữa năm 2017, gia đình Nguyên phát hiện mối quan hệ của 2 người và không muốn con quen Duy nên đã có ý ngăn cấm. Thời gian này, Duy và Nguyên chia tay, không gặp mặt và cắt liên lạc với nhau.

Cuối tháng 11/2017, Duy nảy sinh ý định tống tiền bạn gái cũ nên tạo tài khoản khác trên Facebook. Thanh niên này sau đó gửi các hình ảnh nhạy cảm của Nguyên cho khổ chủ rồi nhắn tin, yêu cầu cô này đưa 20 triệu đồng. Nếu không đưa tiền, anh ta sẽ tung ảnh của Nguyên lên mạng xã hội.

Sau khi Nguyên đồng ý giao 15 triệu đồng, Duy yêu cầu cô gái đưa đến điểm hẹn tại Khu công nghiệp AMATA (phường Long Bình, TP.Biên Hòa).

Chiều 1/12/2017, Duy đến gặp Nguyên tại khu vực cổng Khu công nghiệp AMATA để lấy tiền thì bị cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa ập đến bắt quả tang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem