Bắc Ninh yêu cầu làm rõ vụ "bị đâm khi giúp người gặp nạn"

Hòa Nguyễn Thứ tư, ngày 15/02/2017 10:32 AM (GMT+7)
Trong công văn hỏa tốc gửi tới cơ quan chức năng của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, nếu có thì xử lý nghiêm khắc.
Bình luận 0

Trong ngày 14.2, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - đã gửi công văn hỏa tốc tới Công an tỉnh Bắc Ninh, Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), yêu cầu các cơ quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc anh Nguyễn Hải Sơn bị đâm khi đưa người gặp nạn đi cấp cứu.

Trong công văn hỏa tốc, ông Quỳnh chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, xác minh thông tin về vụ việc. Nếu kết quả đúng như vậy thì phải xử lý nghiêm khắc với đối tượng khiến anh Sơn bị thương.

img

Anh Nguyễn Hải Sơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). Ảnh: VNN

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu cơ quan này báo cáo kết quả điều tra sớm nhất về vụ việc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Thuận Thành xác minh thông tin, kịp thời thăm hỏi, động viên người bị hại.

Trước đó, cũng trong ngày 14.2, khi sự việc đang khiến dư luận bức xúc và bất bình, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc và thông tin kịp thời tới các cơ quan báo chí, thông tấn.

Theo nguồn tin từ một cán bộ Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Thuận Thành, cơ quan này đã tìm được đối tượng dùng dao nhọn đâm trọng thương anh Nguyễn Hải Sơn. Đối tượng dùng dao dọn đâm anh Sơn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành được xác định là Nguyễn Hữu K (trú tại huyện Thuận Thành).

Cũng theo vị cán bộ này, sau khi xác định được đối tượng gây án, cơ quan chức năng triệu tập nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Hiện các lực lượng đang truy bắt đối tượng.

Anh Nguyễn Hải Hà (anh trai anh Sơn) cho biết, gia đình anh đã làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng để kiến nghị làm rõ vụ việc xảy ra với em trai anh.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, đại tá Hoàng Như Chinh - Trưởng Công an huyện Thuận Thành - cho biết, cơ quan này đã triệu tập 2 thanh niên liên quan đến vụ việc đâm anh Nguyễn Hải Sơn bị thương.

Theo ông Chinh, hai thanh niên trên được triệu tập và lấy lời khai vào tối qua (14.2). Bước đầu công an xác định tối 11.2, tại quốc lộ 38 thuộc khu vực xã Trạm Lộ (Thuận Thành, Bắc Ninh), một chiếc taxi hiệu Phú Sơn có va chạm giao thông với một xe máy do cô gái quê Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) điều khiển khiến cô gái bị thương nhẹ.

Sau đó, anh Nguyễn Hải Sơn, là người đi đường ngang qua, đã cùng lái xe taxi đưa cô gái vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành để kiểm tra vết thương. Tại đây, cô gái có nhờ anh Sơn gọi điện cho bạn trai đến bệnh viện. Ít phút sau, có 2 nam thanh niên đã đến bệnh viện.

“Có thể 2 nam thanh niên đã nhầm anh Sơn là người điều khiển chiếc xe taxi gây tai nạn nên hai bên có lời qua tiếng lại. Sau đó, một nam thanh niên đuổi đánh và rút dao bấm đâm trúng lưng anh Sơn” - vị Trưởng Công an huyện Thuận Thành thông tin thêm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem