Bắn người ở Hải Phòng: Sát thủ nghiện "đập đá"

Thứ tư, ngày 05/05/2010 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4-5, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết, đã làm rõ hung thủ bắn chết ông Phạm Đề Kháng tại nhà riêng là Nguyễn Tiến Công - một tên giang hồ cộm cán.
Bình luận 0
img
Tên Công đã sử dụng loại súng bút để gây án.

Sử dụng súng bút gây án

Như NTNN đã đưa tin, ngày 2-5, một sát thủ lẻn vào nhà ông Phạm Đề Kháng, dùng súng bắn thẳng vào ngực ông. Vết đạn xuyên thấu ngực làm ông Kháng chết tại chỗ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân có mặt kịp thời, bảo vệ hiện trường, thu thập tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Tìm hiểu các mối quan hệ và nhân thân của người bị hại, được biết ông Kháng là cán bộ ngành vận tải nghỉ hưu, đang sống với vợ và con trai là Phạm Đức Thịnh (công nhân một nhà máy đóng tàu). Ông Kháng là người hiền lành, không có mâu thuẫn, thù hằn với ai.

Anh Phạm Đức Thịnh cho biết: khi vụ án xảy ra, anh đang ở nhà dưới, ông Kháng nằm nghỉ tại tầng hai. Khoảng 16 giờ 45, anh nghe tiếng bố gọi "Thịnh ơi", ngay sau đó là tiếng súng nổ. Chưa kịp định thần, anh thấy bóng một người nhảy từ lan can tầng hai ngôi nhà xuống đất và mở cánh cổng bỏ chạy.

Anh Thịnh đuổi theo hô cướp nhưng đối tượng đã mất hút. Sau khi trở về nhà, lên tầng hai, anh thấy bố mình nằm bất động trên vũng máu.

Theo nhận định ban đầu, xung quanh nhà ông Kháng có gần 10 ngôi nhà san sát nhau, nếu ai đó leo trên mái nhà có thể đi từ nhà này sang nhà khác.

Tuy nhiên, riêng nhà ông Kháng được bao bọc kỹ lưỡng bằng hàng rào sắt nên đối tượng làm cách nào lọt vào để sát hại chủ nhân vẫn là một ẩn số. Đáng chú ý, tại sân thượng số nhà 7/213 (cạnh nhà ông Kháng), lực lượng công an thu giữ hung khí gây án là 1 súng bút, 1 tút đạn cùng 1 áo phông mà đối tượng vứt lại.

img
Người dân địa phương chưa hết bàng hoàng sau cái chết của ông Kháng.

Thủ phạm từng có 2 tiền án

Sau thời gian ngắn điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Lê Chân đủ cơ sở kết luận hung thủ bắn chết ông Kháng là Nguyễn Tiến Công (tức Công Giáp).

Súng bút là loại súng có khả năng sát thương rất cao ở cự ly 5m trở lại. Các cơ quan chức năng đang gặp khó khăn trong việc phòng ngừa cũng như xử lý hành vi tàng trữ loại vũ khí giết người tinh vi này.

Hiện Công thuê trọ tại số nhà 5/213 Thiên Lôi (cách nhà ông Kháng 5 nhà). Lật lại hồ sơ, Công là đối tượng từng có hai tiền án. Năm 1996, Công bị Tòa án nhân dân quận Ngô Quyền xử 30 tháng tù, cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích".

Tháng 9-1999, Công bị Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng xử 5 năm 6 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng". Từ khi về thuê trọ tại nhà 5/213 Thiên Lôi, Công đã gây nhiều lo lắng cho người dân trong khu vực bởi lai lịch của một tên giang hồ có tiếng, chuyên đâm thuê, chém mướn. Đặc biệt, Công là kẻ nghiện ma túy đá, sau mỗi lần "đập đá", hắn có thể leo trèo trên tường, qua các mái nhà một cách dễ dàng.

Công an quận Lê Chân đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Công về hành vi giết người. Hiện Công đã bỏ trốn khỏi địa phương và cơ quan công an đang kêu gọi ra đầu thú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem