Bắt 2 nghi can giết người, vứt xác xuống sông

Thứ bảy, ngày 29/08/2015 08:25 AM (GMT+7)
Nghĩ Phu sẽ giết mình, Loang và Cheo đã cầm đá ném vào đầu anh ta đến chết rồi ném xác nạn nhân xuống sông. Cảnh sát đã bắt 2 người này để điều tra hành vi giết người.
Bình luận 0

Ngày 28.8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ 2 nghi can liên quan đến cái chết của anh Kpă Phu (SN 1973, ngụ buôn Djret, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, Gia Lai) là Nay Loang (SN 1990) và Ksor Cheo (SN 1974, cùng trú tại buôn Djret).

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận giết anh Phu rồi vứt xác xuống sông Ba là vì nghi ngờ anh Phu có “thuốc thư”.

Theo đó, 4 năm trước, anh Phu dùng dao chém vào nhà sàn của mẹ anh Kpã Vaih, ngụ cùng buôn. Đây là việc làm tối kỵ nên anh Phu bị phạt và hứa không tái phạm. Mới đây, vào tháng 3.2015, chị Nay H’Yêir (SN 1975, vợ anh Phu) nói với mọi người đến tháng 7, tháng 8 không phải đi làm cỏ mì nữa mà đến nhà Kpă Vaih có việc. Đến ngày 21.8, Kpã Vaih chết do bệnh gan. Chính vì vậy, gia đình Kpã Vaih và một số người cho là H’Yêir đã bỏ “thuốc thư” cho Kpã Vaih chết và buộc nhà anh Phu phải chịu phạt 1 con bò, làm nhà mả cho người đã khuất.

img

Hai đối tượng Loang và Cheo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Lê

Tối 24.8, anh Phu đến nhà của gia đình Kpã Vaih để uống rượu làm nhà mả. Tại đây, anh Phu rót một ly rượu mời Nay Loang uống nhưng bị Loang đổ xuống đất. Anh Phu tức giận đe dọa: “Mày coi chừng chết đó”. Loang hỏi: “Anh đánh em à?”. Phu trả lời: “Tao không đánh mày nhưng mày sẽ chết!”.

Từ dó, Loang nghĩ anh Phu sẽ bỏ “thuốc thư” cho mình chết nên nảy sinh ý định giết gia đình anh Phu để trừ hậu họa. Khoảng 22h cùng ngày, Loang chở anh Phu và Ksor Cheo về nhà mình rồi sau đó cả ba cùng đến một chân cầu Tóa Lóa trên quốc lộ 25  uống rượu. Tại đây, Loang bảo Phu và Cheo đốt lửa chờ mình đi mua rượu và bắt gà về nướng nhậu tiếp.

Sau đó Loang đến nhà Phu, đánh nhiều cái vào đầu chị H’Yêir khiến chị ngất xỉu và cháu Nay Điêng (SN 2006, con trai anh Phu) bị thương. Sau đó, Loang quay lại cầu Tóa Lóa,  nhặt đá đánh nhiều cái vào đầu anh Phu đến chết. Cheo thấy vậy can ngăn nhưng không thành. Sau đó Loang nói Cheo giúp mình đưa anh Phu ra xe máy rồi một mình điều khiển xe chở nạn nhân vứt xuống sông Ba. Phi tang xác xong, Loang quay lại chở Cheo đi tắm, rửa xe rồi về nhà chị H’Điên (vợ Kpã Vaih) tiếp tục uống rượu.

Đến khoảng 9h sáng 25.8, người dân phát hiện xác anh Phu nổi lên cách cầu Tóa Lóa chừng 1km.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Loang và Cheo quanh co chối tội nhưng với chứng cứ thu thập được và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Loang và Cheo đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành các thủ tục để khởi tố đối tượng Nay Loang về hành vi giết người và Ksor Cheo về hành vi che giấu tội phạm.

Hoàng Thanh (Người Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem