Bắt 7 kẻ giả cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản

Võ Đức Phúc Chủ nhật, ngày 08/06/2014 12:30 PM (GMT+7)
Ngày 8.6, theo nguồn tin từ Công an Q.10, TP.HCM, Công an quận này đang tạm giữ 7 đối tượng thuộc băng nhóm chuyên giả danh cảnh sát chặn xe, cưỡng đoạt tài sản của người dân.
Bình luận 0

7 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Đức (SN 1982), Nguyễn Ngọc Đan (SN 1994, em trai Ngọc Đức), Nguyễn Bảo Giang, Tô Gia Huy (cùng SN 1991), Huỳnh Tấn Vũ, Trần Lê Hoàn Hảo (cùng SN 1995) và Hứa Vĩnh Thái Sơn (SN 1992, đều ngụ Q.10).

Đặc biệt, có 4 đối tượng trong nhóm trên được xác định là dân quân của P.14, Q.10. Nguyễn Ngọc Đức được xác định là đối tượng cầm đầu băng nhóm này.

img
Nguyễn Ngọc Đức là đối tượng cầm đầu.

Trước đó, 23h đêm 6.6, tổ trinh sát thuộc Đội Hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM trên đường tuần tra đến đường Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10 thì phát hiện nhóm trên đang chặn xe người đi đường, có dấu hiệu bất thường. Tổ trinh sát đã tiến hành mời 7 đối tượng về trụ sở Công an P.14, Q.10 làm việc.

Công an đã phát hiện và thu giữ các tang vật như còng số 8, gậy ba trắc, đèn pin… mà các đối tượng cất giấu trong người.

Tại đây, các đối tượng khai nhận hàng đêm từ 23h đến rạng sáng hôm sau, nhóm này thường chốt tại một số tuyến đường thuộc địa bàn Q.10 (chủ yếu là khu vực P.14, Q.10) chặn xe người đi đường, xưng là cảnh sát hình sự làm nhiệm vụ để đòi kiểm tra giấy tờ, nhằm cưỡng đoạt tài sản của người dân. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện tổng cộng 7 vụ cưỡng đoạt bằng chiêu thức như trên.

Nếu ai không chịu đưa tiền theo yêu cầu, thì các đối tượng đánh, còng tay rồi đưa về “bàn giao” cho Công an P.4, Q.10 xử lý.

Khi bàn giao người cho Công an P.4, Q.10 trong nhóm trên, có đối tượng xưng là đại úy Nguyễn Xuân Trường - cán bộ trinh sát thuộc Đội Hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

Hiện Công an Q.10 đang mở rộng công tác điều tra, xử lý các đối tượng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem