Bắt cóc con nợ, tra tấn bằng điện giữa Hà Nội

Thứ năm, ngày 02/02/2012 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 1.2, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết đã bắt giữ Trần Đình Cường, 36 tuổi, trú tại phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Bình luận 0

Trước đó, cơ quan công an nhận trình báo của anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1972, ở phường Kim Giang, Thanh Xuân) về việc em trai là anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1973) đang bị một đối tượng bắt giữ trái pháp luật và đe dọa, yêu cầu gia đình phải trả 100 triệu đồng thì mới trả tự do cho anh Dũng.

img
Một vụ siết nợ (Ảnh minh họa)

Qua điều tra, công an đã tìm được nơi anh Dũng đang bị giam giữ tại căn nhà số 3, ngách 1, ngõ 360 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và tiến hành giải cứu anh Dũng một cách an toàn. Tại hiện trường, công an đã thu được 1 khẩu súng tự chế cùng với 3 viên đạn, 1 viên đã lên nòng; 6 túi nylon đựng ma túy tổng hợp thuộc nhóm ATS có trọng lượng 4,692 gam.

Tại cơ quan điều tra, Trần Đình Cường - chủ nhân của căn nhà trên khai nhận đã bắt giữ anh Nguyễn Tiến Dũng để siết nợ. Cường còn khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy tổng hợp và số ma túy trên được mua của một người không quen biết ở khu vực bãi rác Thành Công, quận Đống Đa, với số tiền 5 triệu đồng.

Theo điều tra, đầu năm 2011, do cần tiền anh Dũng vay Cường 40 triệu đồng với lãi suất vay lần thứ nhất được ấn định là 7.000 đồng/triệu đồng/1 ngày và lãi suất lần vay tiếp theo là 10.000 đồng/triệu đồng/ngày. Cường đã đưa cho anh Dũng vay tiền tổng cộng 2 lần, mỗi lần 20 triệu đồng.

Cuối năm 2011, do anh Dũng chưa có tiền trả lãi nên Cường đã thuê côn đồ đổ chất bẩn vào nhà anh Dũng nhiều lần để uy hiếp. Anh Dũng đã phải tìm đến nơi khác thuê ở tạm trong thời gian kiếm tiền trả lãi cho Cường. Đến gần Tết Nguyên đán 2012, Cường tiếp tục gọi điện thoại đe dọa, ép anh Dũng trả nợ.

Sợ bị ảnh hưởng đến vợ con, anh Dũng đã đến nhà Cường ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, để xin khất nợ. Tại đây, anh Dũng bị Cường đưa lên tầng 4 và dùng súng tự chế gí vào đầu đe dọa.

Cường còn dùng nguồn điện 220V gí vào mang tai anh Cường gây phù nề, chảy máu và bắt anh Dũng phải viết giấy nợ Cường 100 triệu đồng. Sau đó, Cường trói chân, tay anh Dũng, ép phải gọi điện thoại báo cho gia đình mang đủ 100 triệu đồng đến trả mới được thả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem