Bắt cóc con riêng của người tình rồi đem bán

Chí Tâm Chủ nhật, ngày 21/05/2017 08:46 AM (GMT+7)
Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Nửa, tự Khánh (SN 1986, quê Tây Ninh) để điều tra về hai tội danh “mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Bình luận 0

Nạn nhân là bé gái Bùi Ngọc C (SN 2014) con của bà Nguyễn thị T (SN 1979, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Cần Giờ).

img

Đối tượng Nửa tại cơ quan Công an. Ảnh : C.T

Vụ việc tóm tắt như sau: Ngày 21.4, bà T đã đến Công an huyện Cần Giờ trình báo về việc con gái bà là cháu C bị người tình của mình bắt cóc. Theo đó, trước đây bà T có chồng và 4 người con, trong đó, C là con gái út. Do có mâu thuẫn chuyện tình cảm nên bà T đã ly hôn.

Sau đó, bà T đưa cháu C đến thuê trọ ở ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ để sinh sống. Trong khoảng thời gian này, bà T có quen biết với Nửa nên cả 2 cùng sống chung với nhau tại đây.

Khoảng 13h ngày 16.4, bà T gửi cháu C cho Nửa trông nom để bà đi làm tóc. Đến 13h30 cùng ngày, bà trở về nhà thì phát hiện bé C và Nửa không có ở nhà. Bà hỏi người em trai cạnh phòng thì được biết Nửa đã mượn chiếc xe máy để đi chợ cùng với bé C và chưa về trả.

Bà T liên lạc qua điện thoại thì Nửa nói rằng không muốn sống chung và bắt cóc con gái bà đưa đi nơi khác sinh sống. Nửa nói sẽ nuôi cháu C tới năm 18 tuổi rồi sẽ đưa về trả lại. Bà T van xin thì Nửa nói bà xuống tỉnh Đồng Tháp gặp và trả lại con cho bà.

Khi xuống Đồng Tháp, bà T điện thoại cho Nửa thì không liên lạc được. Lo cho sự an nguy của con gái mình, bà T quay trở về và tới Công an trình báo.

Trước tính chất vụ việc, Công an huyện Cần Giờ đã báo Công an TP.HCM. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chỉ đạo đội phòng chống tội pham có tổ chức (đội 2) thuộc phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp cùng Công an huyện Nhà Bè để điều tra.

Với những thông tin ít ỏi về Nửa, Công an đã mất một thời gian dài để truy tìm. Bằng nghiệp vụ, Công an xác định được nghi can Nửa đang ở TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận. Đêm 18.5, tổ trinh sát đội 2, Công an TP.HCM đã có mặt tại TX.La Gi phối hợp cùng công an địa phương phát hiện Nửa đang làm công nhân cho công ty TNHH M.H (chuyên sản xuất thức ăn cho cá) tại cụm công nghiệp Tân Bình 1, xã Tân Bình, TX.La Gi nên đã đeo bám.

Sáng 19.5, Công an mời Nửa về trụ sở Công an địa phương để làm việc. Tại đây, Nửa thừa nhận hành vi của mình. Sau khi bắt cóc bé C Nửa đưa bé về nhà trọ tại huyện Bình Chánh. Nửa mang chiếc xe máy bán được 1,3 triệu đồng. Thông qua bà V.T.B.B (SN 1977, ngụ huyện Bình Chánh, là chủ 1 quán ăn) Nửa bán cháu N cho gia đình ông Nguyễn Văn T (SN 1970, ngụ tỉnh Cần Thơ, tạm trú huyện Bình Chánh) với giá 3 triệu đồng.

Công đã đã tìm đến nhà ông T và biết vợ của ông T đã đưa cháu C về tỉnh Cần Thơ chơi và sẽ quay lại TP. Tối 19.5, khi bà vợ ông T vừa dắt cháu C về đến nhà thì trinh sát ập vào giải cứu an toàn cho cháu C.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem