Bắt đại gia Vũ Bình lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Đức Khánh Thứ ba, ngày 28/06/2016 07:42 AM (GMT+7)
Lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, 3 giám đốc doanh nghiệp tại TP.Cần Thơ vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.
Bình luận 0

Chiều tối qua (27.6), tại TP.Cần Thơ, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Vũ Bình - Giám đốc Công ty Du lịch Đại Dương để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị khởi tố với tội danh trên còn có hai người cháu của ông Bình là Trang Hồng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại sản xuất Hồng Sơn và Võ Hoàng Thám - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hoàng Thuận Phát (hai bị can này được cho tại ngoại).

Sau khi tiến hành làm các thủ tục tố tụng theo quy định, lực lượng chức năng  đã tiến hành khám xét trụ sở và nơi ở của ông Bình, Thám và Sơn (cùng tại  phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều).

img

Khách sạn Vũ Bình nằm trên đường 30.4, phường Hưng Lợi hết sức bề thế của ông Vũ Bình.

Theo điều tra của công an, ông Vũ Bình làm chủ công ty Đại Dương đã có quan hệ tín dụng với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Tây Đô (VCB Tây Đô) để vay gói tín dụng khoảng 60 tỷ đồng nhưng tài sản thế chấp rất ít, hồ sơ vay không đảm bảo, nguồn vốn sử dụng không đúng mục đích nên mất cân đối thanh toán.Tài sản thế chấp của ông Bình bên Cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều chỉ 27 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Vũ Bình cũng đã chỉ đạo cháu của mình là ông Sơn thành lập Công ty Hồng Sơn để tiếp tục vay vốn tại VCB Tây Đô với số tiền 60 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn lưu động thanh toán tiền thức ăn thủy sản, mua bán sắt thép. Để được giải ngân ông Sơn đã sử dụng hóa đơn GTGT khống của nhiều công ty khác nhau… Qua điều tra cho thấy, ông Sơn đã chiếm đoạt số tiền 3,7 tỷ đồng, còn ông Bình chiếm đoạt 54 tỷ đồng.

Riêng đối với công ty của ông Thám, ông này đã thế chấp tài sản trị giá chỉ trên 200 triệu đồng nhưng được vay số tiền lên tới 15 tỷ đồng. Với số nợ khủng này, ông Thám đã bị mất cân đối, không thể trả được nợ cho VCB Tây Đô. Qua điều tra, số tiền vay này được ông Bình sử dụng.

Theo nguồn tin riêng của Dân Việt ông Vũ Bình còn là chủ khách sạn Vũ Bình hết sức nổi tiếng trong giới kinh doanh nhà hàng khách sạn ở Cần Thơ nằm trên đường 30.4, phường Hưng Lợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem