Bắt đối tượng vào bệnh viện đâm người trọng thương rồi bỏ trốn

Thứ ba, ngày 17/05/2016 07:43 AM (GMT+7)
Công an tỉnh Thái Nguyên ngày 16.5 xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận đối tượng Hoàng Thanh Tuấn (34 tuổi, HKTT phường Trung Thành, TP.Thái Nguyên) từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

img

Đối tượng Hoàng Thanh Tuấn cùng một số giấy tờ giả sử dụng trong quá trình bỏ trốn.

Tuấn là đối tượng có quyết định truy nã do liên quan đến vụ đâm trọng thương 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên.

Trước đó, sau khi thụ án 5 năm tù về tội Cướp tài sản, Hoàng Thanh Tuấn được gia đình giao quản lý một cửa hàng kinh doanh sắt thép. Trong quá trình kinh doanh, Tuấn “mở mang” thêm một hiệu cầm đồ. Tuấn đã thu nạp một nhóm đối tượng xã hội làm nhân viên của mình.

Đầu tháng 4.2016, đàn em của Tuấn là Đặng Sỹ Hùng có mâu thuẫn với Hà Đức Dương, Sau cuộc ẩu đả, cả Hùng và Dương cùng phải vào bệnh viện điều trị thương tích. Quá trình vào bệnh viện thăm đàn em, biết kẻ mâu thuẫn với Hùng cũng đang ở khoa bệnh gần đó, Tuấn đi kiếm con dao nhọn, ập vào đâm trọng thương Hà Đức Dương.

Sau khi gây án, Tuấn mượn xe ô tô Camry của một người bạn đi lên Hà Nội. Tuấn mang theo 6 chiếc điện thoại di động, trong đó có một chiếc điện thoại Vertu trị giá gần 400 triệu đồng, cùng khoảng 20 chiếc sim “rác”.

Tuấn đã tìm cách mua nhiều giấy chứng minh nhân dân và bằng lái xe giả để sử dụng trong quá trình bỏ trốn. Sau khi vào Đà Nẵng, với số tiền khá lớn mang theo, Tuấn liên hệ với một người bạn đồng hương nhờ thuê 2 căn hộ cao cấp tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng để lẩn trốn.

Ít ngày sau khi vào đến Đà Nẵng, manh mối của Hoàng Thanh Tuấn đã bị công an cơ sở phát giác. Tối 12.5, tổ công tác Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an TP.Đà Nẵng đã  bắt đối tượng này khi Tuấn đang chuẩn bị kế hoạch đón vợ con vào Đà Nẵng để tổ chức sinh nhật. Theo lời khai của Tuấn, trong khoảng 1 tháng ở Đà Nẵng, Tuấn đã kịp “đốt” khoảng 200 triệu đồng.

Minh Minh (ANTĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem