Bắt giữ hơn 8 tấn phụ phẩm động vật hôi thối

Thứ sáu, ngày 20/04/2012 08:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 8 tấn chân trâu bò, lòng lợn bốc mùi hôi thối nồng nặc chứa trong 2 container tại một cơ sở ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương) vừa được cơ quan chức năng phát hiện.
Bình luận 0

Container thứ nhất chứa 905kg lòng lợn bốc mùi hôi. Trong container thứ hai chứa khoảng 4.000kg lòng lợn, 3.400kg chân trâu bò... cũng đang bốc mùi nồng nặc. Tổng khối lượng chân trâu bò, lòng lợn thối trong 2 container lên đến hơn 8 tấn.

Ông Khiếu Quang Lần -Trưởng trạm Thú y thị xã Thuận An cho hay, tại thời điểm kiểm tra, chủ quản lý 2 container chứa chân trâu bò, lòng lợn thối không xuất trình được giấy tờ hợp pháp. Tất cả lòng lợn được phát hiện tại cơ sở này đều là hàng trôi nổi, không giấy tờ kiểm dịch; còn hơn 3.400kg chân trâu bò không có nguồn gốc rõ ràng.

img
Tang vật hơn 8 tấn chân trâu bò, lòng lợn thối.

Ông Tăng Hoàng Trọng - Trưởng khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An bức xúc cho biết, cơ sở kinh doanh, chế biến chân trâu bò và lòng lợn này hoạt động nhưng không khai báo. Ông Trọng cho rằng, việc vận chuyển phụ phẩm động vật từ nơi khác đến không rõ nguồn gốc, tuồn vào nhà hàng chế biến thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm gây nguy hại cho sức khỏe người dân.

Theo tường trình của ông Nguyễn Hiệp Hương (thường trú Hà Nội) - người quản lý 2 container trên, cơ sở thu mua lòng lợn tại các chợ đầu mới ở Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh) vận chuyển về Bình Dương gia công lại rồi cho vào container đông lạnh chuyển ngược ra Bắc để xuất qua Trung Quốc làm thức ăn chăn nuôi. Mỗi kg lòng lợn thu mua với giá 8.000 đồng, sau gia công bán 20.000 đồng/kg.

Còn số chân trâu bò thối là do một người bạn của ông tên là Hoà (quê Hải Phòng) mang đến gửi nhờ. Tuy nhiên, qua kiểm tra 2 container, lực lượng chức năng phát hiện nhiều bao chứa chân trâu bò bị cháy nham nhở, nhiều bao còn dính tro bụi.

Các cơ quan chức năng ghi nhận số chân trâu bò chứa trong container có khả năng đã bị cơ quan chức năng Đồng Nai tiêu huỷ nhưng bị “cướp” và tuồn qua Bình Dương vào đêm 18.4. Cụ thể, sáng 18.4, lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai phát hiện 1 xe tải chở khoảng 2,2 tấn chân trâu bò thối lưu thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua TP. Biên Hoà.

Do toàn bộ số hàng này đã “bốc mùi” và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc, kiểm dịch nên đã bị đào hố đốt tiêu huỷ. Tuy nhiên, lúc tiêu huỷ, chân trâu bò chưa cháy nhiều thì lực lượng chức năng đã đi. Thừa lúc đó, tài xế xe hàng đã dập lửa, bốc các bao chứa chân trâu bò lên xe chở đi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem