Bắt nguyên cán bộ Văn phòng đất đai làm giả sổ đỏ vay ngân hàng

Duy Hậu Thứ năm, ngày 29/08/2019 17:26 PM (GMT+7)
Được ông Kiểu đồng ý, Lập đã làm giả sổ đỏ đứng tên vợ chồng ông Kiểu rồi thế chấp vay ngân hàng hơn 800 triệu đồng. Số tiền vay được, Lập lấy 750 triệu đồng, phần còn lại cho ông Kiểu vay.
Bình luận 0

Ngày 29/8, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lập (SN 1982, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để làm rõ hành vi "Giả mạo trong công tác".

                        img

Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, do có ý định chiếm đoạt vốn vay của ngân hàng nên tháng 1/2018, Lập đã thỏa thuận với ông Nguyễn Văn Kiểu (xã Nam Bình, huyện Đắk Song) để ông này đứng tên 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của Lập. Trên thực tế, lô đất này đã có sổ đỏ và được Lập thế chấp vay tiền tại một ngân hàng khác.

Được ông Kiểu đồng ý, Lập đã làm giả tờ trình của Phòng TN&MT huyện Đắk Song để lãnh đạo UBND huyện ký quyết định cấp sổ đỏ cho vợ chồng ông Kiểu, rồi lấy một phôi sổ đỏ của Phòng TN&MT huyện Đắk Song in tên vợ chồng ông Kiểu. Sau khi có sổ đỏ giả, ông Kiểu và Lập đã dùng đi vay 850 triệu đồng của một ngân hàng. Số tiền vay được, Lập lấy 750 triệu đồng, cho vợ chồng ông Kiểu vay 60 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Cù Văn Soạn (cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến năm 2019, Soạn cấu kết với nhiều hộ dân tại huyện Đắk Song để làm giả hàng loạt sổ đỏ vay ngân hàng hơn 11 tỉ đồng. Số tiền vay được, Soạn và các hộ dân chia nhau. Theo một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông, Soạn đến cơ quan điều tra đầu thú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem