Bắt nhanh hung thủ giết người, cướp xe ôm

Chủ nhật, ngày 21/06/2015 08:48 AM (GMT+7)
Chiều 20.6, Công an TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã bắt giữ nhanh hung thủ vừa gây ra vụ giết người, cướp xe ôm ở địa phương này và đang củng cố hồ sơ, chuyển giao Công an tỉnh để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Bình luận 0
Nghi can bị bắt giữ để điều tra là Nguyễn Hữu Thắng (SN 1985, ngụ ấp Đông Hưng 1, xã Đông Thành, TX.Bình Minh). Ngay sau khi bị bắt giữ Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

img
Nghi can Nguyễn Hữu Thắng tại cơ quan công an.
Theo thông tin điều tra ban đầu, trưa 20.6 sau khi chở khách xong quay về cầu Chà Và Lớn thuộc xã Thuận An, TX.Bình Minh, ông Phan Quang Hiền (SN 1967, ngụ TX.Bình Minh, là người hành nghề xe ôm) gặp Thắng đi bộ trên đường. Lúc này Thắng gọi, yêu cầu ông Hiền chở về xã Mỹ Hòa.

Tuy nhiên dọc đường đi, Thằng điều ông Hiền chở đến khu vực vắng vẻ ở KCN Bình Minh, thuộc xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh. Từ phía sau, Thắng rút dao nhọn thủ sẵn trong người bất ngờ tấn công, đâm vào bụng của ông Hiền làm cho ông này ngã xuống đường. Thắng cũng bị ngã theo, nhưng vì chủ động nên không hề hấn gì.

Thấy ông Hiền gục tại chỗ, Thắng cướp lấy xe gắn máy BKS: 64S5-0875 cùng ví tiền của nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Một số người dân tình cờ phát hiện nên đưa ông Hiền vào bệnh viện địa phương đếp cấp cứu, trong tình trạng bị vết thương bên hông sườn phải. Khi nhận tin báo từ người dân, các đội nghiệp vụ của Công an TX.Bình Minh nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường và do đánh giá hung thủ chưa thể di chuyển xa nên các mũi trinh sát được tỏa đi để truy bắt nóng.

Công an tiếp cận ông Hiền đang cấp cứu tại bệnh viện, ông này đã mô tả đặc điểm nhân dạng của kẻ tấn công, cướp tài sản của ông. 2 tiếng sau, khoảng lúc 14h chiều 20.6 các trinh sát đã bắt giữ được nghi can Thắng, khi hắn mang xe gắn máy vừa cướp được của ông Hiền đến cầm cố tại tiệm cầm đồ ở ngay địa bàn TX.Bình Minh.

Bước đầu Thắng khai báo, là con nghiện ma túy nặng. Do đói thuốc nên Thắng thủ dao đi cướp, mục tiêu nhắm vào tài xế xe ôm và đã gặp ông Hiền gây ra vụ giết người, cướp của như nói trên.

Được biết sau khi cướp được tài sản, Thắng mang xe gắn máy của ông Hiền đến nhiều tiệm cầm đồ nhưng vì xe không “chính chủ” nên không nơi nào nhận cầm cố. Đến khi Thắng mang xe đến tiệm thứ 4 ở địa phương thì bị trinh sát đón lõng, bắt giữ.
(Theo Lê Minh/ANTĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem