Bắt ổ "phù phép" xe gian thành xe chính chủ

Chí Tâm. Thứ bảy, ngày 11/03/2017 07:38 AM (GMT+7)
Thấy việc buôn bán xe gian có lời, 2 đối tượng đã "phù phép" xe gian thành xe chính chủ bán lại cho nhiều người.
Bình luận 0

Ngày 10.3, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hữu Được (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Liên quan đến vụ án, đối tượng Nguyễn Chánh Trung  (SN 1991, trú quận Bình Tân, TP.HCM) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

img

Hai đối tượng Được, Trung tại Công an quận Gò Vấp.

Trước đó vào ngày 4.3, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Gò Vấp tuần tra, phát hiện đối tượng Hà Quang Hiệu (SN 1992, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển xe máy BKS: 59V2 - 198.27 có biểu hiện nghi vấn. Tổ hình sự tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính, do Hiệu không cung cấp giấy tờ xe nên đã bị công an đưa về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Hiệu khai mua chiếc xe trên không có giấy tờ từ một người bạn tên Được. Điều tra, công an biết chiếc xe mà Hiệu đang đi có biển số thật là 59S2 - 355.99 do anh Ngô Tấn Hùng (SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM) làm chủ, đã bị mất trộm vào ngày 22.12.2016 tại đường Cây Trâm, phường 9, quận Gò Vấp.

Đến ngày 6.3, công an phát hiện Được đang điều khiển xe máy Exciter mang BKS: 51S4 - 5410 lưu thông qua khu vực Công viên Gia Định, phường 3, quận Gò Vấp nên mời về làm việc.

Được khai nhận giữa năm 2016, Được lên mạng làm "cò mồi" cho những người cần bán xe gian với khách để ăn hoa hồng từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Thấy có lời, Được mua xe gian rồi nhờ một đối tượng tên Quậy (chưa rõ lai lịch) đặt làm giấy tờ giả để "phù phép" xe gian thành xe chính chủ. Chiếc xe Exciter mà Được đang sử dụng cũng là xe gian.

Từ đó tới nay, Được khai đã đứng ra thu mua tổng cộng gần 10 chiếc xe gian đủ các loại từ Exciter, Suzuki Sport, Air Blade… rồi nhờ Quây làm giấy tờ giả bán lại kiếm lời. Để tránh bị phát hiện, Quây không lộ mặt mà nhờ Trung đi giao giấy tờ giả cho Được và trả công cho đối tượng này 200 ngàn đồng.

Đến ngày 7.3, công an đã bắt giữ Trung và thu giữ nhiều tang vật. Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem