Bắt quả tang hai vụ đưa 59 người xuất cảnh trái phép

Hồng Đức Thứ tư, ngày 24/02/2016 22:12 PM (GMT+7)
Ngày 24.2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hậu Lộc vừa phát hiện, tạm giữ 3 xe ô tô BKS14B- 00632, 36B - 01342, 36B-01387 đang chở theo 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Bình luận 0

Theo đó, vụ đưa người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài nêu trên do Nguyễn Văn Hào (45 tuổi), trú tại thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ mưu. Tong lúc Hào đang tổ chức cho 3 xe ô tô mang BKS nêu trên chở 47 người đi ra biên giới để xuất cảnh sang Trung Quốc lao động, thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Hào.

Tại cơ quan công an, theo lời khai ban đầu của những người có liên quan, thì họ đều là lao động phổ thông ở các xã ven biển huyện Hậu Lộc. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nghe theo lời rủ rê, lôi kéo của Hào, nên đã đồng ý để đối tượng này đưa đi xuất cảnh “chui”.

Sau khi tiến hành xác minh, làm rõ, Công an huyện Hậu Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hào để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác đi lao động trái phép. Số công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép cũng được ký cam kết không tái phạm. Công an huyện Hậu Lộc đã bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý số lao động nêu trên.

img

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến.

Trước đó, khoảng 23h ngày 19.2, Công an huyện Quảng Xương phối hợp với Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã bắt giữ Nguyễn Văn Chiến (26 tuổi), trú tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, do có hành vi tổ chức đưa 12 người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Hiện nay, cả hai vụ việc nêu trên đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem