Bắt “siêu trộm” thay đổi màu tóc mỗi lần gây án

Thứ tư, ngày 20/01/2016 14:37 PM (GMT+7)
Để che giấu hành vi, sau mỗi lần gây án Trường lại thay đổi màu quần áo, sơn lại màu xe và thường xuyên nhuộm sang màu tóc mới.
Bình luận 0

Ngày 20.1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết vừa bắt giữ đối tượng Mai Phi Trường (trú tại bản Bum Nưa, huyện Mường Tè, Lai Châu) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Trường là tên trộm chuyên nghiệp gây ra hàng chục vụ án trên địa bàn TP.Lai Châu với tổng số tài sản lên đến 600 triệu đồng. Đối tượng đã có một tiền án và phải ngồi tù 3 năm. Đầu năm 2015, sau một thời gian lang thang nhiều tỉnh thành, thậm chí sang cả Trung Quốc, Trường mới quay về Lai Châu để gây án.

img

Đối tượng Mai Phi Trường.

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, Trường cho biết thường gây án vào buổi chiều từ 14-16h, đối tượng nhắm đến là những gia đình khá giả, có két sắt. Với mỗi két sắt, Trường chỉ cần 10 phút để phá và lấy hết tài sản, sau đó tẩu thoát.

Cũng theo lời khai của đối tượng, để xóa dấu vết nhận dạng, Trường thường xuyên thay đổi màu áo, sơn lại màu xe và nhuộm màu tóc khác nhau sau mỗi lần gây án. Từ đầu năm 2015 đến nay, Trường đã gây ra 8 vụ phá két sắt trộm cắp trên địa bàn TP.Lai Châu, với tổng số tài sản hơn nửa tỷ đồng. Đáng nói, với số tiền trộm cắp trên, Trường đều đã tiêu xài hết.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng và làm rõ vụ án.

Quốc Thịnh (Công Lý)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem