Bé sơ sinh bị đâm xuyên não: Bị can là “bợm rượu”

Thứ ba, ngày 11/08/2015 13:00 PM (GMT+7)
Bị can trong vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu là một “bợm rượu”, thậm chí uống rượu thay nước và là người có tính khí thất thường.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu, bị can Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, trú tại ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) là người có tính khí thất thường với hành động kiểu “đầu gấu”.

Bà Vân trở thành nỗi khiếp đảm của bà con hàng xóm. Nhất là từ sau khi người chồng thứ hai qua đời, bà Vân thường xuyên tìm đến rượu, thậm chí uống rượu thay nước.

img

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Vân.

Ông Lê Văn Đoàn - Phó trưởng Công an xã Tân Trung - cho biết, bà Vân quê gốc ở xã Minh Đức, cùng huyện Mỏ Cày Nam. Trước đây, bà Vân từng có một đời chồng ở xã Bình Khánh Đông (huyện Mỏ Cày Nam), nhưng đã bỏ nhau vì hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Bà Vân từng dùng dao chém nhiều nhát vào mặt chồng khiến ông này hoảng sợ phải quyết định ly hôn.

Sau khi qua lại với một số người đàn ông, bà Vân kết hôn với ông Nguyễn Văn Thuận và chuyển về sinh sống ở ấp Tân Lễ 2 và sinh được một người con trai. Cuộc sống của gia đình bà Vân vô cùng khó khăn, nhưng hai vợ chồng không tu trí làm ăn mà thường xuyên mâu thuẫn. Ông Thuận nhiều lần bị bà Vân chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà.

Cuối năm 2006, ông Thuận đột ngột qua đời, bà Vân cho rằng chồng bị bệnh chết, nhưng theo một số người hàng xóm thì hôm đó trời mưa, ông Thuận đã uống rượu và bị vợ đuổi ra ngủ ngoài hiên nên bị cảm và qua đời.

Từ đó, bà Vân tìm đến rượu rồi trở thành "bợm rượu". Chẳng ai dám dây dưa với bà vì họ sợ tính khí thất thường của bà. Nhiều người bị bà Vân vào nhà lấy đồ, bắt gà cũng không dám phản ứng gì. Bởi trước đây, bà Vân từng vác dao chém một người hàng xóm vào tay dù không hề có oán thù gì.

Trước đó, vào chiều tối 10.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân về hành vi giết người.

Động cơ gây án của bà Vân là vì bà muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân giết lại mình. Bà Vân chọn cháu bé để ra tay do thấy chị Duyên trông con một mình, còn giường trống nên mới tìm cách tiếp cận rồi ra tay.

Hồng Liên (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem