Bi kịch gia đình của người đàn bà cố sát hai con nhỏ rồi tự tử

Thứ năm, ngày 21/04/2016 14:09 PM (GMT+7)
Trong thời gian chung sống, vợ chồng chị Trần Thị Huế (33 tuổi) nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại lúc ban đêm. Đỉnh điểm, ngày 19.4, cả hai đưa nhau ra tòa ly dị.
Bình luận 0

Chiều 20.4, trong ngôi nhà của chị Trần Thị Huế (33 tuổi, ở xã Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương), có rất đông bà con làng xóm đến chia buồn. Sau phút hỏi thăm, động viên, họ cùng sắn tay hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho bé Nguyễn Mạnh Hoàng (5 tuổi, con ruột chị Huế).

Ngồi trước bàn thờ cháu nội, sau khi than khóc, bà Trần Thị Phượng (55 tuổi) lại nằm vật vào lòng những người hàng xóm ngồi xung quanh. Chốc chốc bà lại than lên những tiếng ai oán khi có người tới động viên, chia buồn.

img

Nỗi đau hiện hữu trên gương mặt nhiều người. Ảnh: Thùy Linh.

Theo ông Nguyễn Văn Tuyến (ông nội bé Hoàng), Huế và con trai ông là Nguyễn Văn Thế (33 tuổi) lâu nay sống trong căn nhà nhỏ, liền sát bố mẹ. Hàng ngày, gia đình 3 thế hệ vẫn thổi cơm ăn chung.

Trong thời gian chung sống, ông Tuyến kể vợ chồng Huế nhiều lần xảy mâu thuẫn. “Chúng nó lời qua tiếng lại lúc ban đêm, khi các con đã ngủ. Tôi không biết nguyên nhân xích mích là gì” - ông Tuyến chia sẻ và cho hay vợ chồng chị Huế đã làm đơn ly hôn.

"Nghe tin, tôi vẫn động viên Huế dù vợ chồng có bỏ nhau đi nữa thì bố mẹ vẫn sẽ xây cho con nhà riêng để yên tâm nuôi các cháu" - người đàn ông có gương mặt khắc khổ nhớ lại.

Chiều 19.4, hai vợ chồng chị Huế đến tòa án để hoàn thành thủ tục ly dị. Chiều muộn cùng ngày, cháu Nguyễn Mạnh Huy (8 tuổi) và em trai Nguyễn Mạnh Hoàng (5 tuổi, con chị Huế) được bố đón về sau giờ học. Chở con về nhà, anh Thế ra sân đánh bóng. Vụ việc đau lòng được cho là xảy ra sau đó.

"Thời điểm ấy, bà nội các cháu đang cắt cỏ ngoài vườn nhà nhìn thấy Huy chạy từ trong nhà ra sân, nôn thốc, khóc gào. Bé Hoàng thì máu khắp người, nằm thoi thóp. Mẹ chúng nó cũng quằn quại đau đớn" - ông Tuyến kể lại trong nước mắt.

img

Nhiều người không cầm được nước mắt trước di ảnh đứa trẻ đoản mệnh. Ảnh: Thùy Linh.

Ông nội nạn nhân phán đoán, số thuốc diệt cỏ 2 cháu mình uống phải do chị Huế tự mua, bởi gia đình không dùng loại hóa chất này trong sản xuất.

Vẫn theo những người thân các nạn nhân, trước thời điểm xảy ra sự việc, chị Huế không có biểu hiện khác thường. Hàng ngày, người phụ nữ 2 con làm công nhân gần nhà, chồng lái xe container thuê. Gần 2 tuần trở lại đây, do không có việc nên anh Thế nghỉ.

Phút 2 bé trai gặp nạn

Anh Nguyễn Mạnh Thế và chị Trần Thị Huế kết hôn năm 2008. Họ có 2 con trai là Nguyễn Mạnh Huy (sinh năm 2008) và Nguyễn Mạnh Hoàng (sinh năm 2011). Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Thế sống ở thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành - trên mảnh đất chung với của bố mẹ.

16h30 ngày 19.4, anh Thế đi đón con từ trường học về nhà, rồi ra sân bóng chuyền ở nhà văn hóa thôn Lễ Độ chơi. Ở nhà lúc đó có 3 mẹ con chị Huế. Khi đó, bà Trần Thị Phượng (55 tuổi, mẹ đẻ anh Thế) đang cắt cỏ ở bờ ao, thấy chị Huế ra sân lôi tay người con lớn tên Huy vào nhà, đóng cửa lại.

Nghĩ con dâu đánh cháu, bà Phượng trở vào trong để can ngăn. Đi đến gần nhà chị Huế, bà Phượng thấy cháu Huy đẩy cửa chạy từ trong ra, miệng nôn dung dịch màu xanh.

Không hiểu sự tình, người phụ nữ trung tuổi chạy xem thì thấy chị Huế và cháu Hoàng (con trai thứ 2) đang ngồi trên giường. Khai với cảnh sát, bà Phượng nói có hỏi chị Huế: “Mày cho nó uống cái gì?”, và con dâu đáp: "Con không biết, bố nó cho uống cái nước lá gì ấy".

Nghe vậy, bà Phượng chạy ra sân liên tục gọi anh Thế nhưng không thấy con trai đáp lời. Khi đang ở ngoài, bà Phượng nghe thấy tiếng cháu Hoàng la hét, cùng với đó có tiếng kim loại rơi xuống đất. Trở vào xem, nhân chứng thấy dưới đất có con dao, cạnh đó, cháu Hoàng nằm gục cạnh mẹ.

Lao đến bế đứa cháu nội 5 tuổi lên, bà Phượng thấy Hoàng chảy nhiều máu ở bụng. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm sang đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Bé Hoàng tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành. Nạn nhân Huy đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo đại diện Công an huyện Kim Thành (Hải Dương), quá trình điều tra, cảnh sát ghi nhận hiện trường không có dấu hiệu cậy phá, tài sản trong nhà không xáo trộn, mất mát nên loại trừ khả năng đây là vụ án giết cướp.

Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuệ Nhi - Việt Đức (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem