Bộ Công an vào cuộc vụ “Trái tim Việt Nam”

Thắng Quang – Vinh Hải Thứ năm, ngày 26/11/2015 08:29 AM (GMT+7)
Theo thông tin của PV NTNN, hoạt động huy động tiền của người dân tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam” theo kiểu đa cấp của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong xây dựng NTM đang được cơ quan công an các địa phương điều tra làm rõ.
Bình luận 0

img

Buổi lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ người nghèo.  Ảnh: I.T

Theo đó, Cục An ninh nông nghiệp nông thôn (A86 - Bộ Công an) đã có văn bản yêu cầu công an các tỉnh tiến hành tuyên truyền để người dân nắm rõ thủ đoạn của Chương trình “Trái tim Việt Nam” và không tham gia chương trình này. Trao đổi với NTNN, đại diện A86 cho biết đã nhận được thông tin từ nhiều địa phương về Chương trình “Trái tim Việt Nam” và đang tiến hành xác minh.

Công an tỉnh Bắc Giang cũng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ về hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương để xử lý. Hiện tại đã có khoảng hơn 100 người trên địa bàn tỉnh tham gia vào chương trình “Trái tim Việt Nam”.Phương thức, điều kiện tham gia là người dân đóng góp vào một khoản tiền (1,2triệu) với lời hứa sẽ nhận được 5,4 triệu sau một thời gian tham gia

Tại Hải Dương, Công an huyện Nam Sách  đã cảnh báo người dân việc tham gia “Trái tim Việt Nam” rồi nhận hỗ trợ thanh toán theo 5 giai đoạn là không có cơ sở. Công an huyện đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không tham gia các giao dịch với thủ đoạn tương tự.

Còn tại Hà Nội, Công an TP. Hà Nội đang điều tra hoạt động các cơ sở thuộc Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới trên địa bàn thành phố. Được biết, trên địa bàn TP.Hà Nội, Trung tâm này đã mở nhiều văn phòng tư vấn kêu gọi người dân tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam”.

Theo xác minh ban đầu của Công an TP.Hà Nội, số tiền Trung tâm huy động của người dân tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam” đã gần 100 tỷ đồng. Được biết, bà Lê Thị Hằng và ông Trần Đức Trung – hai lãnh đạo của Trung tâm đã nhiều lần phải làm việc với cơ quan công an để giải trình về việc sử dụng số tiền thu được của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem