Bố mẹ vợ kiện con rể tội hiếp dâm: Luật sư nói gì?

Thứ sáu, ngày 27/08/2010 14:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Luật sư Lê Đình Quốc, Đoàn Luật sư tỉnh Gia Lai đã có phản hồi sau khi bài viết "Kỳ án kiện chồng" đăng trên Báo NTNN.
Bình luận 0

Báo NTNN số 176,177 có bài “Kỳ án kiện chồng” ở Gia Lai, là luật sư trên địa bàn, chúng tôi rất quan tâm tới tình tiết pháp lý của vụ việc này.

img
Cháu Phạm Mạnh Quốc lo sợ vì mẹ kiện ba, cháu sẽ bơ vơ.

Theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự năm 2000 thì anh Kỳ đã phạm tội giao cấu với trẻ em mặc dù nhận được sự đồng thuận của Trinh (giao cấu khi Trinh dưới 16 tuổi nhưng trên 13 tuổi) vẫn phải bị tù từ 1-5 năm. Bên cạnh đó, anh Kỳ quan hệ với chị Trinh làm chị Trinh có thai đã vi phạm điểm d, khoản 2, Điều 115 BLHS 2000 (tội giao cấu với trẻ em) nên khung hình phạt là 3-10 năm.

Tuy nhiên, từ thời điểm anh Kỳ phạm tội cuối năm 2001 cho đến khi gia đình chị Trinh và chị Trinh viết đơn tố giác anh Kỳ là tháng 8 năm 2010, thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Phạm Mạnh Kỳ đã hết theo điểm a, khoản 2, Điều 23 BLHS 2000. Như vậy, trong sự việc này anh Kỳ không phải chịu trách nhiệm hình sự nữa.

Như đã nói ở trên, khi anh Kỳ và chị Trinh quan hệ với nhau, giữa hai người đã có tình cảm yêu đương trai gái, và khi quan hệ chị Trinh hoàn toàn tự nguyện, bản thân chị Trinh và gia đình chị Trinh cũng ủng hộ việc hai người đến với nhau, đã tổ chức đám cưới theo phong tục Việt Nam suốt gần 9 năm nay.

Chính vì vậy, theo quan điểm của tôi, TAND huyện Krông Pa phải thụ lý vụ ly hôn giữa Kỳ và Trinh để tách bạch tài sản khi sống chung đã có cũng như trách nhiệm nuôi dưỡng con cái của hai người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem