Cà Mau: Phạm nhân nổi loạn vì bị phát hiện lượng ma túy 'khủng'

Thứ tư, ngày 16/04/2014 20:34 PM (GMT+7)
Khoảng 10 ngàn viên thuốc tân dược (nghi là ma túy tổng hợp) và 1,4 kg cần sa đã được phát hiện tại khu vực phạm nhân lao động, tin mới ngày 16.4 liên quan đến vụ phạm nhân nổi loạn ở Cà Mau.
Bình luận 0
Liên quan đến vụ hàng trăm phạm nhân tại Phân trại K1 (Trại giam Cái Tàu) la hét, đập phá đồ đạc trong buồng giam yêu cầu không xử lý kỷ luật một phạm nhân do vi phạm vào chiều 14.4, theo nguồn tin của PV ngày 16.4 cho biết hiện vẫn chưa khởi tố vụ án.

Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết, nguyên nhân khiến hàng trăm phạm nhân nổi loạn bắt nguồn từ việc quản giáo của Trại giam Cái Tàu (đóng trên địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) trong lúc đưa phạm nhân đi lao động vào sáng 14.4 đã phát hiện túi đồ nghi vấn tại nơi phạm nhân lao động, khi kiểm tra thì có khoảng 10 ngàn viên thuốc tân dược (nghi là ma túy tổng hợp) và 1,4 kg cần sa.

 Trại giam Cái Tàu nơi phạm nhân nổi loạn
Trại giam Cái Tàu, nơi phạm nhân nổi loạn.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, quản giáo phát hiện nơi phạm nhân Nguyễn Văn Vũ lao động có túi chứa số lượng lớn chất gây nghiện nói trên. Khi phát hiện, quản giáo Trại giam Cái Tàu đã tịch thu, tuy nhiên phạm nhân Vũ chạy theo chèo kéo để xin lại, nhưng không được giải quyết. Ngay lúc đó, Vũ lớn tiếng chửi thề, rồi chụp lấy bóng đèn điện ở gần đó, bẻ đôi, tấn công quản giáo.

Hành động ngang ngược của Vũ buộc phân trại phải đưa Vũ đi kỷ luật. Trên đường đi sang phòng giam riêng, Vũ kích động cho Bùi Hoàng Minh và Nguyễn Văn Sáu quậy phá trại giam, nhưng lực lượng trại giam đã giải quyết ổn định.

Tuy nhiên đến khoảng 17h ngày 14.4, phạm nhân ở 3 buồng giam của Phân trại K1 đồng loạt đập phá đồ đạc trong buồng giam, các phạm nhân đã đập vỡ vách tường của 3 buồng giam thông nhau, yêu cầu không kỷ luật Vũ. Đến khoảng 20h tối cùng ngày, tình hình trật tự cơ bản được lập lại. Song vẫn còn 20 đối tượng cố thủ, đến hơn 23h nhóm này mới được khống chế.

Để giải quyết vụ gây rối, Trại giam Cái Tàu nhờ chi viện từ lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Cà Mau, lực lượng Trại giam Kênh Bảy (Kiên Giang) và Trung đoàn Cảnh sát cơ động E21.

Được biết, cuối ngày 16.4, nhà chức trách vẫn đang tiến hành thẩm vấn các phạm nhân tham gia gây rối. Trong đó, có một số phạm nhân khai nhận mỗi viên thuốc tân dược nêu trên được bán với giá 10 ngàn đồng khi lọt vào trại giam.

Hoàng Hạnh (Hoàng Hạnh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem