Cà Mau: Xem xét xử lý hành chính chủ cơ sở thẩm mỹ báo tin cướp giả

Hoàng Hạnh Thứ tư, ngày 22/10/2014 19:10 PM (GMT+7)
Chiều nay (22.10), nguồn tin của PV Dân Việt cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã quyết định không khởi tố vụ án đồng thời chuyển sang xem xét xử lý hành chính đối với bà Duyên vì báo tin cướp giả.
Bình luận 0

Được biết, bà Trương Mỹ Duyên (vợ của bác sĩ Huỳnh Trường Sơn) chủ cơ sở giải phẩu thẩm mỹ Bảo Trang (số 143, đường Nguyễn Tất Thành, khóm 7, phường 8, TP. Cà Mau, Cà Mau) đã báo tin giả bị cướp đột nhập vào nhà không chế lấy đi 200 triệu đồng và hơn 1 lượng vàng vào ngày 20.10.

Chiều nay bà Duyên được chồng đưa đến đến Cơ quan CSĐT để làm việc với nhà chức trách. Theo đó, bà Duyên thừa nhận hành vi tạo dựng hiện trường giả, tự giật đứt đôi bông tai mình đeo rồi trình báo là bị cướp. Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc trước đó bà Duyên có tham gia hình thức làm ăn (bán hàng đa cấp – PV) nhưng bị thua lỗ khoảng 60 triệu đồng.

Để có tiền chi trả cho khoảng thâm hụt này, bà Duyên không nói sự tình với ông Sơn mà âm thầm chơi hụi. Sau khi hốt hụi, bà Duyên phải đóng hụi chết hàng tháng khoảng 20 triệu đồng. Khoảng tiền đóng hụi hàng tháng, bà Duyên lấy tiền của ông Sơn. Hơn tuần trước, ông Sơn kêu bà Duyên chuẩn bị 200 triệu đồng để lên Cần Thơ trả tiền mua đất.

Trước tình thế này, bà Duyên đã nghĩ ra cách tạo hiện trường giả rồi báo bị cướp nhằm qua mặt chồng. Bốn ngày trước khi bà Duyên phao tin bị cướp, nữ chủ cơ sở giải phẩu thẩm mỹ này có nói với các nhân viên rằng mình nằm mơ thấy bị 2 tên cướp lẻn vào nhà khống chế cướp đi tiền và vàng sau khi ông Sơn vừa đi ra ngoài.

Theo kế hoạch, sáng sớm ngày 20.10, khi ông Sơn vừa dẫn xe ra khỏi nhà đưa con đi học thì bà Duyên đã tự giật đứt đôi bông tai, tìm nơi giấu sợi dây chuyền và nhẫn vàng rồi hô hoán rằng mình bị cướp khống chế, cướp tài sản.

Như đã thông tin, vào khoảng 6h50 phút sáng 20.10 cơ sở giải phẩu thẩm mỹ Bảo Trang trình báo với cơ quan chức năng vụ cướp xảy ra tại cơ sở này. Theo lời trình bày của bà Duyên, hai tên cướp đã dùng dao thủ sẵn và dao trong nhà bếp của bà kề vào cổ khống chế buộc bà mở két sắt lấy tiền vàng. Do hoảng sợ, bà Duyên lấy chìa khóa mở két sắt để bọn cướp lấy toàn bộ số tài sản gồm: 200 triệu đồng tiền mặt, 9 chỉ vàng 24K (một nhẫn vàng trọng lượng 5 chỉ; 2 nhẫn vàng mỗi chiếc 2 chỉ). Bọn cướp tiếp tục khống chế lột hết nử trang bà Duyên đeo trên người gồm: hai nhẫn vàng 18K, trọng lượng mỗi chiếc 1,7 chỉ và một sợi dây chuyền vàng 18K trong lượng 7,8 chỉ...

Tuy nhiên, tiến hành thực nghiệm hiện trường và thu thập các chứng cứ cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau phát hiện một số bất hợp lí nên chuyển hướng điều tra. Khám xét hiện trường, Cơ quan điều tra thu thập được đôi bông tai, một chiếc nhẫn và sợi dây chuyền dưới góc giường trong phòng ngủ của bà Trương Mỹ Duyên... Đây số tài sản mà trước đó bà Duyên trình báo với cơ quan chức năng là bị bọn cướp lấy đi.

Sau hai ngày đấu tranh, khai thác. Vào sáng củng ngày bà Duyên đã cuối đầu thừa nhận toàn bộ hành vi báo tin cướp giả của mình.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem