Các 'hiệp sĩ đường phố' sẽ được trang bị áo giáp khi đi săn bắt cướp

Thứ ba, ngày 15/05/2018 10:21 AM (GMT+7)
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Công an TP.HCM mua áo giáp để trang bị cho các “hiệp sĩ” đường phố để đảm bảo an toàn cho họ. Chi phí để sắm áo giáp cho “hiệp sĩ” sẽ được Thành ủy vận động từ các doanh nghiệp, đơn vị tư nhân trên địa bàn thành phố.
Bình luận 0

Có lẽ vì muốn hành nghiệp trượng nghĩa nên các anh đã tham gia Đội hiệp sĩ quận Tân Bình. Thế nhưng, khi không có võ lại không được chính quyền cho phép sử dụng công cụ hỗ trợ thì việc bắt cướp rất nguy hiểm cho bản thân, đặc biệt là khi gặp trúng đối tượng manh động và có hung khí như băng trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám tối 13.5.

Nghe xong chuyện “hiệp sĩ” Hoàng gặp tai nạn trong khi bắt cướp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Công an TP.HCM mua áo giáp để trang bị cho các “hiệp sĩ” đường phố để đảm bảo an toàn cho họ. Chi phí để sắm áo giáp cho “hiệp sĩ” sẽ được Thành ủy vận động từ các doanh nghiệp, đơn vị tư nhân trên địa bàn thành phố.

“Hiện TP.HCM có hơn 100 hiệp sĩ, sắp tới đây phải làm sao vận động để mỗi hiệp sĩ có một chiếc áo giáp, chứ tay không mà gặp tội phạm có vũ khí thì rất nguy hiểm”, ông Nhân nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tuyên bố sẽ chỉ đạo công an thành phố tìm biện pháp bảo vệ các hiệp sĩ. Ông Nguyễn Thành Phong lý giải chuyện các hiệp sĩ bị đâm thương vong do không được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, tương tự mã tấu của nhóm trộm xe SH.

“Không có lý do gì mà không có quy chế hay giải pháp hỗ trợ cho họ”, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Điều nhiều người thắc mắc là các hiệp sĩ sẽ được hỗ trợ những gì khi xả thân bắt cướp: Tiền lương trợ cấp hàng tháng, dụng cụ phòng thân, huấn luyện về võ thuật, hay có lực lượng công an đi cùng?

P.V (VNE, Vitalk)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem