Cái chết của nữ cảnh sát xinh đẹp tại nhà tù nghiêm ngặt: Manh mối hé lộ

Đàm Anh (Theo Murderpedia, The New York Times) Thứ bảy, ngày 24/08/2019 03:55 AM (GMT+7)
Sau nhiều ngày tích cực điều tra, cảnh sát đã có được những manh mối quan trọng và từ đó xác định được danh tính nghi phạm. Đó là một trong những đối tượng cứng đầu và nguy hiểm nhất nhà tù.
Bình luận 0
Donna Payant là một nữ sinh quan xinh đẹp và cuốn hút. Dù là phận nữ nhưng cô rất tự tin vào khả năng của mình khi làm một nhân viên giám sát an ninh tại nhà tù Greenheaven nổi tiếng vô cùng nghiêm ngặt – nơi giam giữ những tù nhân nguy hiểm nhất của bang New York (Mỹ). Vì vậy, việc Donna Payant bị giết hại dã man ngay tại nơi làm việc đã khiến toàn nước Mỹ chấn động. Cuộc điều tra nhanh chóng được diễn ra dưới sự chỉ đạo của những cảnh sát giỏi nhất với mục tiêu tìm ra hung thủ trong thời gian ngắn nhất.

Âm thanh kỳ lạ

Tất cả những cá nhân lên quan đến nữ sĩ quan Donna Paynant trong ngày cô mất tích đều được điều tra. Các thám tử xác định đầu mối quan trọng lúc này là cuộc gọi tới cho Payant trước khi cô mất tích và người đàn ông đi cùng cô như lời của tù nhân Teddy Goodman.

img

 Khuôn răng của nghi phạm được các chuyên gia phân tích kỹ lưỡng.

Theo lời khai của Claude King, đồng nghiệp ban đầu đã nghe máy và chuyển cho Payant, người gọi tìm cô là đàn ông. Dù chỉ vài giây nhưng qua giọng nói và ngữ điệu phát âm, King cho rằng đó là một người da đen và không phải là nhân viên nhà tù.

Ngay lập tức, tất cả những tù nhân được coi là có quan hệ với Payant được lên danh sách và bắt đầu phỏng vấn. Đây là nhiệm vụ khá khó khăn đối với các nhân viên điều tra. Nhà tù Green Haven là nơi giam giữ hầu hết các tù nhân bị buộc tội giết người, trong đó những có những thành phần cực kỳ nguy hiểm.

Song song với công tác này, nhóm điều tra cũng tiến hành kiểm tra lịch trình thu gom rác và xác định mẫu rác lẫn trong những bao rác chứa xác nạn nhân. Cuối cùng, họ phát hiện đó là rác thải của khu nhà nguyện trong Greenheaven. Cuộc điều tra được thu hẹp phạm vi.

Cũng đúng lúc đó, nhóm điều tra nhận được một thông tin rất có giá trị từ Martin Rahilly, một nhân viên an ninh trong Greenheaven. Anh cho biết khoảng 13h30 ngày xảy ra vụ mất tích, anh có mặt tại khu nhà nguyện để giám sát một tù nhân gọi điện thoại ra bên ngoài cho người thân. Thời điểm vừa bước vào khu vực này, anh nhận thấy đồ đạc bên trong rất lộn xộn. Giấy tờ và một số đồ đạc khác bị rơi tung tóe xuống dưới sàn.

Trong khi đợi tù nhân kia gọi điện, Rahilly bất ngờ nghe thấy những tiếng động kỳ lạ trong căn phòng gần đó. Khi Rahilly mở cửa nhìn vào phòng thì thấy một tù nhân da đen trong phòng, tay cầm một chiếc túi lớn được dùng để đựng rác.

Bằng chứng từ vết cắn

Nhìn thấy Rahilly, tù nhân này chào anh rồi tiếp tục làm công việc thu gom rác trong nhà nguyện của mình. Vài phút sau, người đàn ông rời khỏi căn phòng cùng với một túi rác lớn. Thời điểm đó, Rahilly không nhận thấy điều bất thường gì nên cũng nhanh chóng quên đi.

Tù nhân da đen đó nhanh chóng được xác định danh tính là Lemuel Warren Smith. Đây cũng chính là người mà Teddy Goodman xác nhận đã đi cùng nạn nhân trước khi cô mất tích. Lemuel Warren Smith lập tức trở thành đối tượng nghi vấn số một của cuộc điều tra.

Tháng 6/1981, một nhóm pháp y và bác sĩ nha khoa hàng đầu đã được mời tham gia vụ án này, mẫu pháp y cần nghiên cứu chính là những vết cắn trên cơ thể Payant.

Ngày 2/7/1981, một bộ khuôn răng của Smith được cung cấp cho các chuyên gia. Chỉ mất vài giờ xem xét và so sánh với một số hình ảnh về vết cắn trong vụ án Payanat, các chuyên gia đều khẳng định các vết cắn trên cơ thể Payant do Smith gây ra. Lemuel Smith chính là hung thủ giết Payant ngay tại nhà tù Greenheaven.

Nhiều người đã không  tỏ ra bất ngờ trước kết luận này. Theo các nhân viên nhà tù Greenheaven, Smith là một trong những đối tượng cứng đầu và nguy hiểm nhất nhà tù. Gần như cả cuộc đời của hắn chỉ dành để phạm tội.

(Còn nữa...)

----------------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Cái chết của nữ cảnh sát xinh đẹp trong nhà tù: Tên tội phạm nguy hiểm vào 4h00 ngày 25/8/2019.

Cái chết của nữ cảnh sát xinh đẹp tại nhà tù nghiêm ngặt: Mất tích bí ẩn

Sau khi nhận được điện thoại, nữ sĩ quan xinh đẹp bất ngờ biến mất không dấu vết. Hàng trăm người được huy động...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem