Cái kết đắng cho kẻ dùng clip “cảnh nóng” để tống tiền phụ nữ

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 19/07/2018 14:59 PM (GMT+7)
Lấy được điện thoại trong đó có clip “cảnh nóng”, Phong đã nảy sinh ý định tống tiền phụ nữ.
Bình luận 0

Ngày 19.7, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Tuy Phước (Bình Định) tuyên phạt bị cáo Trương Hoài Phong (38 tuổi, trú huyện Tuy Phước) 3 năm tù về 2 tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”.

Tuy nhiên, do Phong vẫn chưa chấp hành bản án 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” trước đó nên HĐXX tổng hợp hình phạt thành 3 năm 9 tháng tù.

img

Trương Hoài Phong tại tòa.

Theo cáo trạng, ngày 26.9.2017, Phong lấy trộm điện thoại di động của chị L.T.L (trú huyện Tuy Phước) thì phát hiện bên trong chứa nhiều clip quay lại “cảnh nóng” giữa chị L và người yêu. Từ đó, trong đầu Phong nảy sinh ý định dùng clip này với mục đích tống tiền.

Để thực hiện, Phong đăng nhập vào tài khoản Facebook chị L lưu trong điện thoại và nhắn tin cho 5 người bạn của chị L để thông báo đến chủ nhân điện thoại rằng mình đang giữ nhiều clip và ảnh nóng. Phong yêu cầu chị L muốn chuộc lại điện thoại phải đưa 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, không thấy chị L liên hệ, Phong đăng 2 clip quay lại “cảnh nóng” giữa chị L. và người yêu lên Facebook của chị L nhưng để ở chế độ quyền riêng tư. Chị L liền nhờ người xóa bỏ các đoạn clip trên và thay đổi mật khẩu Facebook.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước, dù Phong đã có hành vi đăng tải clip nhạy cảm của chị L lên mạng xã hội với mục đích uy hiếp tinh thần để tống tiền, nhưng vụ việc chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và Facebook của chị L đã kịp thời được khóa nên Phong chưa gây thiệt hại về mặt danh dự, uy tín của chủ tài sản.

Ngoài ra, bị hại cũng chưa đưa cho Phong số tiền chuộc và có đơn bãi nại không yêu cầu xử lý Phong về hành vi đăng tải clip nhạy cảm của mình lên mạng xã hội. Do vậy, hành vi của Phong chưa đến mức phải xử lý hình sự về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngoài vụ việc trên, dù đang trong thời gian chờ thi hành án 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng từ tháng 5 - 9.2017, Phong vẫn liên tục đột nhập vào nhà dân trong huyện Tuy Phước thực hiên 5 vụ trộm cắp và 1 vụ cướp giật tài sản. Qua đó, Phong lấy được 5 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, 1 dây chuyền vàng 2 chỉ 18K và tiền mặt với tổng giá trị bằng tiền gần 29,6 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem