"Kiều nữ" cầm đầu nhóm cá độ trăm tỷ ở Đà Nẵng lĩnh án

Đình Thiên Thứ năm, ngày 25/08/2016 18:11 PM (GMT+7)
Ngày 25.8, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã mở phiên tòa xét xử lại vụ án Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền gần trăm tỷ đồng.
Bình luận 0

Phiên tòa này được đưa ra xét xử lại bởi trước đó, vào ngày 3.12.2015, Giám đốc thẩm TAND Cấp cao tại TP.Đà Nẵng đã ra quyết định Hủy bản án sơ thẩm của TAND quận Hải Châu.

Tại phiên sơ thẩm ngày 24.8.2015, TAND quận Hải Châu đã tuyên 4 bị cáo cầm đầu đường dây Tổ chức đánh bạc gồm: Nguyễn Anh Cường (SN 1971, trú phường Bình Hưng, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) 30 tháng tù, Nguyễn Văn Vinh (SN 1977, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) 24 tháng tù, Trần Đình Tuấn (SN 1979, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) 24 tháng tù, bị cáo Lương Thị Anh Đào (SN 1969, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) 24 tháng tù và 18 bị cáo khác với nhiều hình phạt khác nhau. 

img

Phiên tòa ngày 25.8, chủ tọa đã tuyên tăng hình phạt đối với tất cả 22 bị cáo tham gia đường dây cá độ. (Ảnh: Đình Thiên)

Sau khi bản án đưa ra, Tòa cấp cao đã hủy bản án trên và giao hồ sơ vụ án xét xử sơ thẩm lại bởi cho rằng: “Các bị cáo tổ chức đường dây cá độ lớn cho nhiều đối tượng tham gia, thực hiện trong thời gian dài từ năm 2009 đến tháng 12.2012. Tổng số tiền đánh bạc của các bị cáo trên 83 tỷ đồng…nên xác định là có quy mô lớn và thu lợi bất chính đặc biệt lớn, do đó thuộc trường hợp rất nghiêm trọng (có khung hình phạt cao nhất 10 năm tù).

Ngoài ra, vụ án này có 13/22 số bị cáo phạm tội có tính chất chuyên nghiệp, 5 bị can có thân nhân xấu, vì vậy cần phải xử lý nghiêm, xử phạt các bị cáo mức án có trong khung hình phạt. Tuy nhiên, Tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá không đúng về tính chất rất nghiêm trọng và tác hại đối với xã hội của loại tội phạm này và quá nhấn mạnh các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nên đã sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật đối với tất cả bị cáo”.

img

Bị cáo Đào tại phiên tòa ngày 25.8. (Ảnh: Đình Thiên)

Tại phiên xét xử ngày 25.8, sau khi xem xét lại vụ án và dựa trên đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát, tòa đã tuyên bản án mới với mức án tăng cao hơn đối với tất cả bị cáo so với bản ản cũ.

Trong đó, bị cáo Lương Thị Anh Đào phạm tội Tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp với số tiền hơn 16,8 tỷ đồng,  thu lợi bất chính lớn, bị tuyên mức án 48 tháng tù giam và phạt số tiền 20 triệu đồng, bị cáo Nguyễn Anh Cường tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp với số tiền hơn 70 tỷ đồng đã bị tuyên mức án 54 tháng tù và nộp phạt 20 triệu đồng, bị cáo Nguyễn Văn Vinh bị tuyên mức án 48 tháng tù và nộp phạt 20 triệu đồng, bị cáo Trần Đình Tuấn cũng bị tuyên mức án 48 tháng tù và nộp phạt 20 triệu đồng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem