Cần làm rõ mối liên quan giữa đối tượng tấn công 4 phóng viên và Cty Thành Đạt

Nhóm PV thời sự Thứ bảy, ngày 20/09/2014 14:01 PM (GMT+7)
Theo luật sư Phạm Thị Bích Hảo: Cơ quan điều tra cũng cần làm rõ mối liên quan giữa Tuyển và Công ty Xây dựng Thành Đạt. Dù Tuyển không phải là nhân viên của công ty này, nhưng nếu Tuyển hành hung PV nhằm mục đích bảo kê cho hoạt động khai thác cát của họ thì có dấu hiệu của vụ đồng phạm; người “giao nhiệm vụ” cho Tuyển cũng sẽ bị xử lý...
Bình luận 0

Vào sáng 19.9, đối tượng Bạch Ngọc Tuyển (SN 1980, trú tại xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa) - kẻ đã tấn công, hành hung và gây thương tích cho 4 PV đã chính thức xin lỗi PV Báo NTNN. Khác với ánh mắt dữ tợn và hành động côn đồ trước đó, Tuyển có vẻ hiền lành và rụt rè khi gặp PV NTNN cũng như PV các báo tại Quảng Ngãi.

“Sáng đó, trên đường phóng xe máy vào bãi cát và gặp 4 PV đang trở ra, tôi đã không kiềm chế được bản thân và có những hành động côn đồ” – Tuyển kể.

Khi nghe hỏi vì sao lại ra tay như cố sát vậy, Tuyển cho biết: "Đến tận bây giờ, tôi cũng không lý giải sự nóng nẩy của mình lúc đó. Sau đó, khi thấy sự phản ứng dữ dội từ người dân đến báo chí về hành vi côn đồ của mình, sự điều tra quyết liệt của cơ quan chức năng, tôi hiểu rằng hành động của mình là quá ngu xuẩn và rất hối hận".

Tuyển bày tỏ sự ân hận: "Tôi thật sự hối hận, thành thật mong 4 PV tha lỗi. Còn với hành vi đã gây ra, tôi sẽ chấp nhận hình phạt của pháp luật".

img
Đối tượng Bạch Ngọc Tuyển sáng 19.9. 

 

Ngoài việc đối tượng Tuyển xin lỗi PV, nhiều người dân cho rằng cần làm rõ thêm trách nhiệm thêm của các bên liên quan. Ông Nguyễn Xuân Nguyên, người dân ở xã Nghĩa Thuận (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) nói: “Việc khai thác cát ở bãi cát Nam Phước đã diễn ra khá lâu, nhưng chính quyền vẫn không xử lý, để rồi dẫn đến vụ việc đối tượng Tuyển đánh các PV như vừa qua. Tỉnh Quảng Ngãi cần phải làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương đã để xảy ra tình trạng trên.

“Tôi cho rằng cơ quan công an cũng cần phải làm rõ việc có hay không sự bao che, bảo kê của chính quyền địa phương. Tại sao bãi cát Nam Phước chỉ cách trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận chỉ khoảng 2km, nhưng việc khai thác trái phép diễn ra ngang nhiên như vậy mà không bị ngăn chặn” - ông Lê Hải Anh, người dân cùng xã chia sẻ.

Trong khi đó, luật sư Phạm Thị Bích Hảo (Công ty Luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng: Cơ quan điều tra cũng cần làm rõ mối liên quan giữa Tuyển và Công ty Xây dựng Thành Đạt. Dù Tuyển không phải là nhân viên của công ty này, nhưng nếu Tuyển hành hung PV nhằm mục đích bảo kê cho hoạt động khai thác cát của họ thì có dấu hiệu của vụ đồng phạm; người “giao nhiệm vụ” cho Tuyển cũng sẽ bị xử lý.

Trường hợp Tuyển làm việc cho Công ty Xây dựng Thành Đạt thì cần căn cứ vào hợp đồng lao động của Tuyển với công ty và mục đích động cơ về hành vi của Tuyển để xác định trách nhiệm của công ty đó.

Làm rõ có hay không sự bảo kê, bao che

Sáng 19.9, ông Trần Cao Tánh - Phó Giám đốc sở TTTT tỉnh Quảng Ngãi, 1 trong 3 cơ quan được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao nhiệm vụ phối hợp điều ra làm rõ vụ việc 4 phóng viên bị đánh, cho biết: “Ngoài xử lý nghiêm khắc theo pháp luật đối với Bạch Ngọc Tuyển, sở cũng đã yêu cầu cơ quan công an làm rõ trách nhiệm của chính quyền xã Nghĩa Thuận; có hay không sự bao che, dung túng của cán bộ địa phương đối với việc khai thác cát trái phép tại  Nam Phước".


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem