Cảnh sát Hà Nội giải cứu thai phụ bị người tình giam lỏng

Xuân Lực Chủ nhật, ngày 10/01/2016 18:13 PM (GMT+7)
Dù chị Trang đang mang thai đứa con của mình nhưng Dũng vẫn giam lỏng chị 3 ngày. Chị Trang nhiều lần bỏ trốn nhưng đều bị Dũng phát hiện, bắt giữ.
Bình luận 0

Ngày 10.1, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Trần Văn Dũng (42 tuổi, tên gọi khác là Tư Quỳ, Tư Lăng, ở phường Trung Văn, Nam Từ Liêm) cùng đồng bọn để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật, chống người thi hành công vụ và tàng trữ vũ khí trái phép.

img

Có quan điều tra thu giữ nhiều vũ khí nóng tại nhà Dũng (ảnh nhỏ).

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được thông tin tố giác, chị Hoàng Phương Trang, bị chính tình nhân là Dũng cùng nhóm côn đồ giam lỏng 3 ngày không được liên lạc với gia đình dù đang mang thai.

Nhận được thông tin, chiều tối ngày 8.1, Đội Cảnh sát Hình sự (Công an quận Nam Từ Liêm) và Công an phường Trung Văn đã triển khai lực lượng giải cứu chị Trang. Dù cảnh sát vận động, yêu cầu mở cửa nhưng Dũng và đàn em vẫn cố thủ trong nhà.

Trước tình thế trên, cảnh sát đã phải phá khóa vào bên trong. Vừa vào, cảnh sát giáp mặt 6 đàn em của Dũng ngồi ở tầng 1. Khi kiểm tra tầng 2, cảnh sát nghe thấy tiếng chị Trang kêu đau bụng.

Thấy cảnh sát, Dũng bế chị Trang ra xe cấp cứu đỗ trước nhà với lý do đưa vào viện. Dũng vốn là đối tượng lưu manh, nên lập tức một tổ công tác đã bám theo bảo vệ chị Trang đồng thời đảm bảo Dũng không tẩu thoát.

Qua khám xét nhà Dũng, cảnh sát thu giữ nhiều giấy tờ vay nợ với số lãi lớn. Đặc biệt, có hàng loạt vũ khí nóng như dao phóng lợn, súng, bình xịt hơi cay, bom xăng cất giữ trong nhà.

Đáng chú ý, khi cơ quan điều tra đưa Dũng trở lại ngôi nhà của y thì xuất hiện 10 đàn em của anh ta gây rối, tấn công và đẩy lực lượng làm nhiệm vụ ra khỏi nhà nhằm tẩu tán vũ khí. Tuy nhiên, tất cả đã bị khống chế, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Về phần mình chị Trang cho biết, do sợ Dũng nên dù đã có thai với Dũng, chị vẫn quyết tâm bỏ trốn nhưng lần nào cũng bị bắt lại. Khi không nghe lời, chị đều bị Dũng dùng dây điện đánh.

Theo tài liệu điều tra, Dũng từng có tiền án về tội giết người, bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù giam vào năm 1993. Năm 2009, Dũng ra tù trở về địa phường tụ tập cùng đàn em kiếm sống bằng nghề cho vay lãi.

Một cán bộ điều tra cho hay, Dũng và đàn em là ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp. Ngoài nghề cho vay nặng lãi, Dũng còn thường xuyên tụ tập đàn em chơi ma túy đá, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích với nhiều người. Tuy nhiên, do sợ Dũng nên tại khu vực không một người dân nào dám trình báo, tố cáo hành vi của Dũng.

Công an quận Nam Từ Liêm đang mở rộng điều tra vụ việc.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem