Kiểm tra hàng loạt tiệm cầm đồ theo chỉ đạo của Bí thư Thăng

Thứ sáu, ngày 20/05/2016 12:03 PM (GMT+7)
Cảnh sát phát hiện gần 300 phương tiện không có giấy tờ hợp lệ tại 4 tiệm cầm đồ và 2 bãi giữ xe ở quận 8, TP.HCM và nghi đây là xe gian.
Bình luận 0

Ngày 19.5, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Công an quận 8 kiểm tra 4 tiệm cầm đồ và 2 bãi giữ xe.

Lực lượng chức năng phát hiện các điểm trên đều có nhiều sai phạm. Trong đó có gần 300 xe máy cầm cố không đúng chủ, 95 xe không xuất trình được giấy tờ theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, ở thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh Phát Đạt (ở phường 4, quận 8) cảnh sát phát hiện 251 xe không phải do chính chủ cầm cố và 57 không có giấy tờ.

Tại hộ kinh doanh Dương Thị Hồng (ở phường 3, quận 8) cảnh sát cũng phát hiện 32 xe máy không phải chính chủ cầm cố, 11 không có chứng minh nhân dân của người cầm cố.

img

Cảnh sát thu hồi xe gian khi triệt phá một đường dây trộm cắp. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản các điểm kinh doanh này về các lỗi như cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác mà không có giấy ủy quyền, không thực hiện đầy đủ quy định về quản lý an ninh trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhận cầm cố tài sản không có hợp đồng theo quy định...

Cơ quan điều tra nghi vấn những xe không có giấy tờ nhiều khả năng là xe gian. Phòng PC64 đã giao Công an quận 8 xử lý theo quy định.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận định, các tiệm cầm đồ là mầm mống sinh ra các tệ nạn xã hội, đòi nợ thuê... Bí thư đã yêu cầu rà soát tất cả tụ điểm kinh doanh này.

Khánh Trung (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem