Cảnh sát nổ súng bắt "cát tặc" trên sông

Thứ bảy, ngày 01/07/2017 13:42 PM (GMT+7)
Phát hiện lực lượng kiểm tra, các tàu khai thác cát lậu trong đêm tăng ga bỏ chạy buộc cảnh sát phải nổ súng thị uy, bắt giữ.
Bình luận 0

img

Cảnh sát nổ súng thị uy, bắt được một tàu hút cát trộm trên sông Tiền. Ảnh: Vĩnh Nam

Rạng sáng 1.7, tổ kiểm tra liên ngành huyện Long Hồ (Vĩnh Long) bắt quả tang hai tàu đang hút trộm cát trên sông Tiền. Người trên hai tàu không chấp hành, tháo chạy, buộc cảnh sát phải nổ súng, bắt giữ được một chiếc.

Tại hiện trường, tàu không số do ông Lê Trọng Nghĩa (44 tuổi) lái, đi cùng ông Bùi Văn Đỏm (47 tuổi), đã hút được 5m3 cát. Ông Nghĩa không xuất trình được giấy tờ liên quan nền tổ công tác lập biên bản, áp tải tàu về trụ sở.

Trước đó 2 giờ, tuần tra trên sông Cổ Chiên, tổ công tác này cũng phát hiện hai sà lan đang hút cát trái phép liền truy đuổi và bắt được một chiếc, đã hút được 3m3 cát. Do điểm hút cát thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang (đoạn giáp ranh với thủy phận huyện Long Hồ) nên lực lượng liên ngành chỉ lập biên bản, buộc tài công cam kết không tái phạm rồi cho đi.

Hơn một tháng qua, Công an Vĩnh Long bắt giữ hàng chục vụ khai thác cát lậu ban đêm trên sông Tiền, Cổ Chiên…

Vĩnh Nam (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem