Người đánh cờ độ 20 tỷ ở miền Tây được đặc xá

Thứ ba, ngày 01/09/2015 14:12 PM (GMT+7)
Gần 4 năm vướng lao lý, người đánh cờ tướng tiền tỷ ở miền Tây đã được tự do nhờ cải tạo tốt.
Bình luận 0

Chiều 31.8, người dân TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) thấy ông Trần Văn Tân - nguyên Giám đốc Trung tâm Sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3 tỉnh Sóc Trăng - đứng trước nhà ở đường Hai Bà Trưng chào bạn bè.

Sáng cùng ngày, người đàn ông 51 tuổi này được đặc xá. Người thân đón ông Tân về nhà từ Trại giam Cái Tàu của Bộ Công an đóng tại xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau).

Theo bạn của ông Tân, cựu giám đốc này tăng cân và trắng hơn so với lúc mới bị bắt và ra tòa năm 2012. Ông Tân nói cười vui vẻ với những người dừng xe trước nhà để hỏi thăm mình.

img

Ông Tân trước sân tòa án cách nay 3 năm. Ảnh: Việt Tường

Gần 4 năm trước, ông Tân bị Công an Sóc Trăng bắt tại một câu lạc bộ bida trên đường Phú Lợi (TP.Sóc Trăng) vào ngày 22.12.2011. Cùng bị bắt lúc đó có ông Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo, 51 tuổi, nguyên Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng).

Theo nhà chức trách, khi đó, ông Lèo nợ ông Tân tiền thua cờ tướng trên 20 tỷ đồng. Có những ván cờ, hai bên cược nhau lên đến 5 tỷ đồng.

Ông Lèo khai, không chỉ đánh cờ tướng ăn tiền với ông Tân mà còn sát phạt với ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng. Không chỉ chọn quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt mà các ông này còn đánh cờ tướng ăn tiền tại nhà bà Ngô Huệ Phấn ở khu đô thị 5A, TP.Sóc Trăng.

Do ông Lèo thiếu tiền đánh cờ nhưng không trả, ông Tân được cho là đã nhờ cha con ông Trần Thanh Hùng và Trần Văn Truyền đòi nợ. Vì vậy, ngoài hành vi Đánh bạc, ông Tân còn bị nhà chức trách cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản cùng với cha con Hùng.

Ngày 27.9.2012, TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên ông Tân 11 năm 6 tháng tù vì tội Đánh bạc và Cưỡng đoạt tài sản; ông Mười 2 năm tù vì tội Đánh bạc. Với tội Cưỡng đoạt tài sản, cha con Hùng mỗi người lĩnh 8 năm tù.

Trước đó, ngày 16.7.2012, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên ông Lèo 5 năm tù vì tội Đánh bạc, bà Phấn 2 năm tù vì Gá bạc. Hai người này không kháng cáo và đã được tự do sau khi chấp hành xong bản án.

Việt Tường (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem