Chân dung nghi phạm thạc sĩ cướp tài sản nhà con gái tướng công an

DV (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 11/05/2018 08:01 AM (GMT+7)
Kiên được hàng xóm mến vì hiền lành, học giỏi. Vì muốn có tiền, anh ta đã đột nhập gia đình con gái tướng công an, dùng dao khống chế 5 người để cướp.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin: Tối 10.5, Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, nghi phạm Lê Đình Kiên (29 tuổi, phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) đã thừa nhận có hành vi đột nhập nhà chị Trần Hà Quy (30 tuổi, con gái thiếu tướng công an Trần Công Trường) để cướp tài sản.

img

Đối tượng Lê Đình Kiên bị bắt giữ.

Nguồn: VNE

Hàng xóm bất ngờ khi biết nghi phạm gây án

Theo Zing: Sau khi vụ cướp xảy ra, người dân phố Nhật Tân (phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) bất ngờ khi biết thanh niên dùng dao khống chế 6 người trong một gia đình là Lê Đình Kiên, người địa phương.

Anh ta đang là theo học chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc và là con trai của một cặp vợ chồng công chức.

“Kiên là người hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi. Kiên ít nói, sống có đạo đức, được hàng xóm tin yêu. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cả tôi và người trong xóm không ai tin nổi”, một người sống cạnh nhà Kiên cho hay.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Thước (57 tuổi, mẹ Kiên) đóng kín cửa, ngồi trong nhà để tránh những lời dò hỏi từ người ngoài về cậu con của trong gia đình.

img

Ngôi nhà của Kiên đóng kín cửa sau sự việc xảy ra. Ảnh: Zing

Học xong đại học, Kiên đăng ký đi du học thạc sĩ, chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc. Trong quá trình học, thanh niên luôn cố gắng rèn luyện và từng đạt học bổng.

Sau kỳ nghỉ Tết, anh ta ở nhà để hoàn thành luận án cho năm cuối.

“Ngày 6.5, Kiên nói với gia đình sẽ sang Trung Quốc nhưng tôi không cho vì chưa đến ngày học. Đây là lỗi do tôi. Nếu tôi để nó đi học thì đã không xảy ra sự việc thế này”, bà Thước buồn rầu nói.

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, mẹ nghi phạm nói rằng Kiên rời nhà từ sáng sớm. Lúc này, bà chỉ nghĩ con ra khỏi nhà để tập thể dục. 

Chờ lâu nhưng không thấy con về, người mẹ linh tính có điều không lành nên đã cùng chồng đi tìm. Đến 11h cùng ngày, bà ngã ngửa khi hay tin con trai bị bắt vì liên quan đến vụ cướp tài sản.

“Nhận tin, tôi không thể nào đứng vững. Lúc đó tôi muốn chết đi vì không nghĩ con mình lại làm chuyện như vậy”, bà Thước nói.

Bà Thước cho biết gần đây, Kiên không có biểu hiện khác thường, chỉ thỉnh thoảng chơi trò chơi trên điện thoại.

Kế hoạch ăn cướp nhằm vào nhà con gái tướng công an

Theo VNE: Nhà chức trách cho biết, nhà của Kiên ở phố Nhật Tân (phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh), cách nhà chị Quy gần 1km. Kiên khai do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ nên nảy sinh ý định đi cướp số tiền lớn để đưa mẹ tới nơi thật xa.

Kiên chuẩn bị quần áo, gang tay, dây điện, dao. Rạng sáng 9.5, Kiên trèo qua hàng rào căn biệt thự, đột nhập vào sân nhà chị Quy. Đợi đến khi người giúp việc mở cửa giặt quần áo, Kiên xông tới dùng dao khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng hai. Tại đây, hắn vào phòng của nữ gia chủ có chồng đang đi vắng, ép mở két đưa tiền.

img

Ngôi nhà con gái tướng công an, nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Zing

Dù được vài chục triệu đồng song phát hiện trong két có sổ tiết kiệm, Kiên yêu cầu chị Quy sáng hôm đó xin nghỉ việc, ra ngân hàng rút tiền mang về.

Tránh việc nữ gia chủ báo cảnh sát, tên cướp ép phải liên tục gọi điện thoại qua hình thức Face Time, trên đường đi phải quay video gửi về. Hắn doạ nếu chị Quy không làm theo thì sẽ "xử lý" bốn con tin đang ở trong nhà gồm: Hai con, bố chồng và người giúp việc.

Đến một ngân hàng tại Hà Tĩnh, chị Quy tiếp tục quay cảnh làm thủ tục rút tiền và thực hiện "truyền tin" theo yêu cầu. Tuy nhiên, trong lúc viết giấy, chị ghi số điện thoại bố là thiếu tướng công an Trần Công Trường (công tác ở Bộ Công an) đưa cho nhân viên ngân hàng, nhờ báo việc mình đang gặp nguy hiểm.

Phía ngân hàng sau đó gọi điện theo số này, tướng Trường đang ở Hà Tĩnh nên gọi thêm hai công an tới hỗ trợ.

Tới nhà con gái, thấy tên cướp đang khống chế ông thông gia cùng các con tin trong nhà tắm trong thế quay lưng, ông Trường xông vào giữ tay, tước hung khí. Kiên hoảng hốt giằng co song bị đá vào cửa nhà tắm. Hai cảnh sát cùng hợp sức, khống chế tên cướp.

Theo nhà chức trách, người giúp việc của nhà chị Quy trong lúc giằng co với tên cướp đã bị thương ở tay.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem