Chở thuê 10kg heroin lấy 800 triệu đồng

Thứ hai, ngày 02/05/2016 11:58 AM (GMT+7)
Ba anh em Tú nhận 800 triệu đồng của một đầu nậu ma túy, với giao kèo vận chuyển trót lọt 30 bánh heroin từ Hoà Bình lên Lạng Sơn.
Bình luận 0

VKSND Tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố ba bị can Trần Văn Tú (36 tuổi), Trần Văn Khuyến (36 tuổi) và Trần Xuân Khoát (32 tuổi, cùng ở huyện Kinh Môn, Hải Dương), về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Trong đó, Khuyến và Khoát là anh em ruột. Hai bị can này là em họ của Tú.

Theo cáo trạng, ngày cuối tháng 8.2015, trên quốc lộ 6 - đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công an Hà Nội, bắt quả tang 2 anh em Khuyến, Khoát đang vận chuyển trái phép heroin.

img

Lực lượng công an giám định ma túy. Ảnh minh họa.

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong cốp 2 xe máy họ điều khiển, mỗi người giấu 15 bánh heroin, tổng trọng lượng hơn 10kg.

Điều tra mở rộng, cảnh sát bắt thêm Tú. Người anh họ được cho là tổ chức để Khuyến và Khoát vận chuyển ma túy từ Hoà Bình lên Lạng Sơn tiêu thụ, khi qua Hà Nội thì bị phát hiện.

Tại cơ quan công an, ba người này khai vận chuyển thuê số ma tuý trên cho Nguyễn Văn Ninh (đang bỏ trốn) với tiền công gần 800 triệu đồng. Trong đó, Tú hưởng 300 triệu, anh em Khuyến và Khoát được chia gần 500 triệu đồng.

Vụ án này được VKSND Tối cao phân công cho VKSND Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm theo quy định.

Việt Đức (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem