"Choáng" với số người phải hầu tòa trong vụ án thủy điện Đăkdrinh

Công Xuân Thứ ba, ngày 16/05/2017 14:05 PM (GMT+7)
Sáng 16.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xét xử vụ án "Cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại D.A thủy điện Đăkdrinh, với thời gian dự kiến phiên xét xử kéo dài 4 ngày (từ 16 đến 19.5.2017).
Bình luận 0

250 người-trong đó có hàng loạt cán bộ, nguyên cán bộ, lãnh đạo cấp ngành ở nhiều địa phương liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ của dự án (D.A) thủy điện Đăkdrinh-đã bị triệu tập đến phiên tòa này.

Đây là vụ án có thời gian điều tra, bổ sung điều tra kéo dài để hoàn tất các hồ sơ theo qui định và đưa ra xét xử. Từ khi có Quyết định khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra -Công an Quảng Ngãi (ngày 23.1.2015) đến khi đưa ra xét xử đã mất gần 2,5 năm.

img

Quang cảnh phiên xét xử.

Với 250 người được triệu tập, đây cũng là vụ án có số lượng người liên quan đông hiếm thấy từ trước đến nay ở một vụ án mà TAND tỉnh đưa ra xét xử. Dự kiến, chủ tọa phiên tòa phải mất cả ngày để kiểm tra nhân thân của số người này.

          img

img

Kiểm tra nhân thân số người liên quan đến vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình lập, triển khai bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho người dân 3 xã Sơn Liên, Sơn Dung và Sơn Long (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) có tài sản, đất sản xuất,... trong diện giải tỏa của D.A thủy điện Đăkdrinh từ năm 2008, một số cán bộ, lãnh đạo huyện Sơn Tây đã làm sai qui định gây thiệt hại số tiền trên 25,3 tỉ đồng.

Ngày 23.1.2015, cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 lãnh đạo phòng và cán bộ của huyện Sơn Tây. Cụ thể là các ông: Hà Văn Tiên - nguyên Trưởng phòng TNMT; Nguyễn Anh Dũng - nguyên Trưởng phòng NNPTNT; Nguyễn Vỹ Cường - nguyên cán bộ địa chính xã Sơn Liên; Lê Khắc Tâm Anh và Trần Minh Việt - nguyên cán bộ địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường 2 xã Sơn Dung và Sơn Long về tội "Cố ý làm trái qui định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Dân Việt tiếp tục thông tin về phiên tòa này

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem