Chủ hụi ôm tiền tỷ mất tích, hơn 300 tiểu thương "khóc ròng"

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 21/09/2016 17:31 PM (GMT+7)
Mấy ngày nay, hơn 300 tiểu thương ở chợ Phủ Diễn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đứng ngồi không yên trước thông tin gia đình chủ hụi Trần Thị Soa bỗng dưng mất tích cùng với số tiền hàng chục tỷ đồng của tiểu thương.
Bình luận 0

Bà Trần Thị Soa (SN 1965, trú ở xóm 9, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) là người chuyên thu gom phường hụi và cho vay nặng lãi hàng chục năm nay, đã bỏ trốn khỏi địa phương mà không ai hay biết. Sau khi nhận được thông tin, hàng trăm tiểu thương góp hụi đã kéo đến nhà bà Soa để lấy đi những tài sản có giá trị ở trong nhà.

Chị Nguyễn Thị Thủy (trú tại xã Diễn Bích, Diễn Châu) - người  buôn bán cá ở chợ Phủ Diễn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Mười mấy năm nay, bà Soa đã làm nghề thu gom phường hụi ở chợ Phủ Diễn này. Những ai góp phường hụi đều tin tưởng bà ấy. Thời gian đầu bà ấy  trả tiền lãi, gốc, rất đúng thời hạn và sòng phẳng. Tôi có ngờ đâu 185 triệu gom góp bấy lâu nay từ buôn bán cá đã biến mất cùng bà ấy rồi".

img

Chị Nguyễn Thị Thủy buôn bán cá ở chợ Phụ Diễn chưa hết hoang mang về việc bà Soa đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cũng như chị Thủy, hàng trăm tiểu thương khách cũng đứng ngồi không yên, viết đơn tố cáo bà Soa lên Công an huyện Diễn Châu. Theo đơn tố cáo, ngoài chị Thủy góp cho bà Soa 185 triệu đồng còn có bà Lê Thị Biên ở xã Diễn Tân đóng 126 triệu đồng, chị Trần Thị Hường ở xã Diễn Thành 165 triệu đồng, có người đóng nhiều hơn thì 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, còn người ít thì vài ba chục triệu...

Ngồi bán đậu phụ ở góc chợ, chị Hoàng Thị Việt đau xót nói với phóng viên: “Tôi buôn bán đậu phụ ở chợ này cũng đã gần 10 năm nay. Gia đình tôi nghèo, gom góp mãi được 30 triệu đồng thì được chị em trong chợ rủ chơi phường hụi chỗ bà Soa. Hiện này bà ấy đã bỏ trốn rồi, tôi biết làm sao với số tiền ấy đây, con cái ăn học rồi sẽ ra sao đây...”.

Được biết, bà Soa trước đây làm nghề bán đậu phụ ở chợ, chồng bà là ông Cao Xuân Năm (SN 1960) làm bảo vệ ở Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu. Do sẵn có mối thân quen với các tiểu thương, bà Soa nghỉ hẳn nghề rồi chuyển sang huy động chung phường từ các tiểu thương ở chợ góp cho mình.

Ông Nguyễn Hưng, Trưởng công an xã Diễn Thành cho biết: “Vụ việc vỡ hụi xảy ra trên địa bàn là có thật. Hiện tại chúng tôi đã nhận được 70 đơn thư tố cáo bà Soa do các công dân gửi đến. Bà Soa hiện nay đi đâu cũng không ai hay biết. Chúng tôi chưa thống kê được số tiền đầy đủ, nhưng theo tôi,  con số lên đến hàng chục tỷ là có khả năng xảy ra".

Vụ việc đang được cơ quan công an huyện Diễn Châu điều tra làm rõ.

Theo Ban quản lý chợ Phủ Diễn, cả chợ có hơn 500 hộ kinh doanh buôn bán thì có tới hơn 300 hộ góp phường bà Soa. Hiện tại chưa có con số thống kê đầy đủ nhưng số tiền các tiểu thương đóng phường cho bà Soa cũng phải nhiều tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem