Lời kể bàng hoàng của nạn nhân vụ tai nạn đường sắt ở Thanh Hóa

Hồng Đức Thứ năm, ngày 24/05/2018 13:25 PM (GMT+7)
Đến trưa nay (24.5), cơ quan chức năng đã triệu tập tất cả những người liên quan để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất tại Thanh Hóa. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chưa khởi tố vụ án.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt thảm khốc xảy ra tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trao đổi với Dân Việt trưa nay, đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chưa khởi tố vụ án".

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (áo đen) chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn tại hiện trường.

“Chúng tôi đã triệu tập tất cả những người liên quan để điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn đường sắt này. Bao giờ cho lệnh khởi tố vụ tai nạn, Công an tỉnh sẽ công bố thông tin với báo chí”, đại tá Oanh nói.

Như Dân Việt đã đưa tin trước đó, khoảng 0h30 sáng nay (24.5), tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và hàng chục người bị thương, đầu máy và 6 toa của đoàn bị đứt rời, văng xuống ruộng. 

img

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, đoàn tàu SE19 đã tông trực diện vào một chiếc xe tải lưu thông qua trạm chắn gác đường sắt.

Trước khi xảy ra vụ việc, đoàn tàu SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội - Đà Nẵng. Tàu này do ông Nguyễn Hồng Sơn làm trưởng tàu, lái chính là ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phường Thương Thanh, quận Long Biên , TP.Hà Nội) và phụ tàu là Nguyễn Văn Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên). Khi tàu lưu thông qua đoạn đường nêu trên đã va chạm với chiếc xe tải mang biển kiểm soát 37C-151.38, do tài xế Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) điều khiển.

img

Nạn nhân Vũ Bá Hạnh (SN 1990, quê ở xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia) đang được điều trị tại bệnh viện.

Vụ tai nạn đã khiến lái tàu là Nguyễn Thế Hùng (1976) và phụ tàu tử vong, còn người lái xe tải bị thương nặng. Ngoài ra có hơn 10 người bị thương đang điều trị ở các Bệnh viện đa khoa Vinh (Nghệ An), Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia (Thanh hóa), Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 

Đến 12h trưa 24.5, đường bộ qua xã Trường Lâm đã được thông tuyến, nhưng tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn tê liệt. Công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

img

Cánh cổng barie (bên phải theo chiều ô tô tải lưu thông) tại trạm gác chắn không bị ảnh hưởng gì sau khi xảy ra tai nạn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các ngành liên quan đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn này.

Theo ghi nhận của Dân Việt, mặc dù trời nắng nóng (nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C) nhưng hàng trăm cán bộ, công nhân viên của ngành đường sắt Thanh Hóa vẫn đang khẩn trương, nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn để có thể thông tàu trong thời gian sớm nhất.

Quan sát tại hiện trường cho thấy, có 3 cánh cổng barie gác tàu của trạm chắn này dường như không bị ảnh hưởng. Đặc biệt, 2 cánh cổng barie theo chiều ô tô tải lưu thông qua đường sắt vẫn còn nguyên vẹn.

img

Đại tá Khương Duy Oanh (giữa) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường vụ tai nạn.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thị Kim Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã đến giường bệnh thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang được điều trị tại đây.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Lưu Thị Mùi (SN 1991, quê ở xã Yên Thọ, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Lúc đó tôi và con gái 1,5 tuổi đang nằm ngủ ở toa số 2 bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Toa tàu nghiêng đổ, con tôi bị va đập mạnh nên khóc thét lên. Sau đó, chúng tôi được những người khác trên tàu ứng cứu, hỗ trợ di chuyển ra khỏi tàu và đưa vào bệnh viện”.

Còn anh Vũ Bá Hạnh (SN 1990, quê ở xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Tôi là hành khách ngồi ghế mềm ở toa số 1 của đoàn tàu. Toa số 1 cách vị trí đầu tàu một toa căng tin. Lúc đó, tôi và hầu hết mọi người trên toa đều đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Toa tàu nghiêng đổ, khói bốc lên, choáng váng, nhưng tôi và nhiều người trong toa vẫn cố gắng bình tĩnh hô hoán mọi người tìm búa đập kính, tìm cửa thoát hiểm. 

Lúc bấy giờ, mọi người trên tàu vô cùng hoảng loạn, tiếng trẻ em khóc, người lớn la hét ầm ĩ. Sau khi mở được cửa toa số 1, chúng tôi đưa hết người trong toa ra khỏi toa, rồi tiếp tục chạy đến các toa khác đập kính, đập mở cửa để hỗ trợ những người khác. Khi ra được khỏi toa tàu và đưa lên mặt đường, những người bị thương như chúng tôi được đi cấp cứu tại bệnh viện. Hành khách thì được vận chuyển đến các trạm ga khác để tiếp tục hành trình”.

Hiện tại, anh Hạnh bị kính vỡ va đập vào đầu gối, gây chảy máu, đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem