Cô gái thuê chặt chân tay để "kiếm" 3,5 tỷ mua bảo hiểm thế nào?

Vinh Hải Thứ tư, ngày 24/08/2016 10:27 AM (GMT+7)
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa khám phá ra một vụ việc tự thương nhằm yêu cầu các công ty bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm.
Bình luận 0

img

Đơn của Bảo Việt Life gửi Cơ quan công an đề nghị điều tra vụ bảo hiểm của chị Lý Thị N vì nghi ngờ có gian dối (ảnh chụp màn hình từ clip của ANTV).

Cụ thể vào đêm 4.5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ Doãn Văn D (21 tuổi, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Nạn nhân được xác định chị Lý Thị N (30 tuổi, quê ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã đưa chị N đi cấp cứu.

Theo xác minh của cơ quan công an, trước khi bị tai nạn, chị N đã mua 3 gói bảo hiểm của 2 công ty bảo hiểm khác nhau.

img

Chân, tay bị chặt đứt của chị N. Ảnh: CAND

Trong công văn gửi cơ quan công an, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết đã nhận bảo hiểm của khách hàng Lý Thị N theo hợp đồng có hiệu lực từ 10.3.2016. Nghĩa là gần 2 tháng trước khi xảy ra vụ việc.

Số tiền bảo hiểm theo hợp đồng là 1 tỷ đồng, sản phẩm hỗ trợ là bảo hiểm tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn là 50 triệu đồng.

Đến ngày 4.6, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm rủi ro thương tật toàn bộ vĩnh viễn của khách hàng Lý Thị N với lý do bị cụt bàn tay trái và bàn chân trái do tai nạn va vào tàu hỏa ngày 4.5.

Để được nhận tiền bảo hiểm, N phải được cơ quan công an xác nhận tình trạng bị tai nạn. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định Lý Thị N đã thuê Doãn Văn D chặt tay, chặt chân mình để được thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện một công ty bảo hiểm nhân thọ mà chị N có mua bảo hiểm cho biết, trong trường hợp khách hàng mua bảo hiểm yêu cầu giải quyết quyền lợi thì cần có xác nhận của bệnh viện và cơ quan công an. Trong trường hợp kể trên, các công ty bảo hiểm vẫn chưa chi trả số tiền bảo hiểm theo hợp đồng đã ký kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem