Công an Cần Thơ nói gì việc đạo diễn "dương tính với cần sa"?

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 14/11/2018 15:12 PM (GMT+7)
Đại tá Trần Văn Sáu - Trưởng Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) khẳng định, không có chuyện ngồi phía sau ông xe ôm hút cần sa lại bị dương tính với cần sa.
Bình luận 0

Liên quan đến việc ông Đặng Quốc Việt (SN 1972, ngụ phường 2, quận 3, TP.HCM) - đạo diễn, giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM "tố" bị Công an TP.Cần Thơ vô cớ bắt giữ, đánh đập và đối xử thậm tệ đang gây xôn xao dư luận, phía công an không những bác bỏ thông tin trên mà còn cho biết, ông Việt dương tính với chất marijuana (cần sa).

Để khẳng định thông tin trên, Công an quận Ninh Kiều - nơi trực tiếp xử lý vụ việc của ông Việt đã đưa ra kết quả xét nghiệm hoá sinh của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Theo kết quả này, ông Việt được xét nghiệm 4 phần trong đó phần marijuana là dương tính. Theo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều, marijuana là chất có trong cần sa và cũng là một trong những chất cấm sử dụng như ma tuý.

img

Số cần sa phát hiện trong xe của Tính - người chở ông Việt.

Khi phóng viên hỏi ông Việt, tại sao bị dương tính với chất có trong cần sa, ông cho biết: "Bản thân không sử dụng cần sa, nguyên nhân là do ngồi phía sau tài xế hút loại này. Trong quá trình hút, ông xe ôm phà khói ra nên bị tôi thụ hưởng".

Tuy nhiên, khi đem lý giải trên hỏi Đại tá Sáu thì phóng viên nhận được câu trả lời: "Không có chuyện ngồi phía sau mà dương tính với cần sa. Nếu không dùng cần sa thì chắc chắn không thể nào dương tính".

Theo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều, thường sử dụng cần sa thì không ai sử dụng ngoài đường mà phải chọn trong phòng để tránh lực lượng chức năng. Vì vậy, việc nói chỉ hít phải khi ngồi phía sau xe dẫn đến dương tính là không thể xảy ra.

Trước đó, trưa 9.11.2018, ông Việt thuê ông Tính chở đi xung quanh TP.Cần Thơ để chụp hình và chọn bối cảnh làm phim. Khi đến cầu Quang Trung, ông Việt và ông Tính lại bị Công an tiến tới, mời về trụ sở công an làm việc.

img

Ông Việt lúc nằm ở Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ.

Bất ngờ trước sự việc trên, ông Việt đang ngồi phía sau xe đã bỏ chạy (trên tay cầm theo 1 cây gậy 3 khúc; loại công cụ hỗ trợ bằng kim loại không có giấy phép của cơ quan chức năng). Thấy vậy, công an đuổi theo khoảng 5m thì ông Việt bị té ngã.

Sau khi về trụ sở công an, ông Việt than bị mệt do bệnh nên được đưa vào bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Sau khi xuất viện, ông Việt và ông Tính được cho về sau khi lập biên bản vụ việc. Thế nhưng, khi về nhà, ông Việt đã đăng tải thông tin trên lên Facebook cho rằng mình bị vô cớ bắt giữ và đánh đập.

Ông Việt cũng phản ánh, trong lúc bị bắt giữ tại cầu Quang Trung, ông có làm rơi một số tài sản giá trị như: Cặp mắt kiếng trị giá 600USD, 300USD và 150 triệu đồng. Tuy nhiên, những vấn đề ông phản ánh trên đều bị phía công an phản bác, cho rằng không có cơ sở.

Ngày 9.11 vừa qua, khi được đưa về cơ quan công an, lúc xuất trình các đồ vật đem theo của ông Tính, lực lượng chức năng phát hiện một lượng cần sa được gói bên trong tờ báo (số cần sa này đã được niêm phong theo quy định). Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng còn phát hiện Tính dương tính với ma tuý.

Theo Công an quận Ninh Kiều, đối tượng này từng có 1 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" và chấp hành án xong vào tháng tháng 4.2010. Tuy nhiên, đến 9.6.2010, ông lại có biểu hiện mua bán trái phép chất ma tuý nên bị công an theo dõi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem