CSGT lái xe ô tô tông chết người ở Bình Dương: Tình tiết mới không ngờ

D.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 14/06/2019 13:24 PM (GMT+7)
Nghi ngờ ông Ân đã sử dụng chất kích thích nhưng vẫn lái xe, cơ quan điều tra, điều tra viên và kỹ thuật hình sự lấy mẫu để giám định nhưng ông Ân không hợp tác, không cho lấy mẫu giám định; không hợp tác để điều tra viên ghi lời khai ban đầu nên điều tra viên đã lập biên bản về việc thu mẫu chất kích thích không thành có sự chứng kiến của KSV và đại diện chính quyền địa phương...
Bình luận 0

Diễn biến mới nhất vụ CSGT lái xe ô tô tông chết người ở Bình Dương, thông tin trên Bảo vệ pháp luật sáng 14/6 cho biết, VKSND tỉnh Bình Dương cho biết, đã có báo cáo ban đầu về việc ông Phạm Hoài Ân (SN 1989, trú phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, điều khiển ô tô gây tai nạn chết người.

img

img

Hiện trường vụ tai nạn. 

Theo đó, khoảng 19h20 ngày 9/6, ông Ân điều khiển xe ô tô tuần tra giao thông của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương mang BKS 61A-004.22 lưu thông trên đường ĐT749B. Khi đến khu vực trước chợ Minh Hoà thuộc ấp Hoà Cường, Minh Hoà, huyện Dầu Tiếng, ông Ân điều khiển ô tô trong tình trạng có biểu hiện không tỉnh táo nên không làm chủ tốc độ đã lao từ lòng đường vào sạp bán trái cây, thực phẩm bên lề đường của chị Huỳnh Thị Kim Ngân (SN 1980).

Xe cuốn theo hàng rào lưới B40 rồi tiếp tục đụng vào anh Nguyễn An (SN 1996, quê tỉnh Đồng Nai) đang đứng gần đó. Xe ô tô đẩy theo anh An và tiếp tục lao về phía trước đụng sập vách tường của tiệm vàng Sang Hường làm bể nhiều tủ đựng vàng rồi mới dừng lại và ép anh An vào sát bức tường.

Anh An bị thương rất nặng, ông Ân bị thương nhẹ và kẹt cứng trong cabin. Người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng anh An đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo, VKSND tỉnh đã cử KSV Nguyễn Thành Nhân và Phạm Văn Xông thực hiện công tác kiểm sát việc Cơ quan CSĐT, Phòng CSGT, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

“Nghi ngờ ông Ân đã sử dụng chất kích thích nhưng vẫn lái xe, cơ quan điều tra, điều tra viên và kỹ thuật hình sự lấy mẫu để giám định nhưng ông Ân không hợp tác, không cho lấy mẫu giám định; không hợp tác để điều tra viên ghi lời khai ban đầu nên điều tra viên đã lập biên bản về việc thu mẫu chất kích thích không thành có sự chứng kiến của KSV và đại diện chính quyền địa phương” báo cáo cho biết.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân bị đa chấn thương dẫn đến tử vong.

Quá trình khám nghiệm hiện trường KSV yêu cầu cơ quan điều tra kiên quyết yêu cầu ông Ân hợp tác để lấy mẫu giám định chất kích thích nhưng ông Ân không hợp tác. Ngoài ra, yêu cầu cơ quan điều tra thận trọng, tỷ mỉ thu giữ, tạm giữ đầy đủ các dấu vết, đồ vật liên quan đến vụ tai nạn.

Yêu cầu xác minh ngay để làm rõ ông Ân điều khiển xe ô tô tuần tra đi đâu, đi với những ai, làm gì, có công lệnh của lãnh đạo đơn vị hay không để phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ nội dung vụ tai nạn để có căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hoài Ân để tiến hành điều tra, xác minh.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã chính thức công bố thông tin trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bình Dương về việc đình chỉ cán bộ thuộc phòng Cảnh sát giao thông.

Đây là tài xế điều khiển ô tô Cảnh sát tuần tra kiểm soát biển số 61A-004.22 gây tai nạn chết người xảy ra tại xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) vào tối 9/6.

img

Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bình Dương  đăng tải thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo cho lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông ra Quyết định đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Phan Hoài Ân (30 tuổi), là cán bộ thuộc đội Cảnh sát giao thông (phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương).

Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 9/6, chiếc xe ô tô biển xanh 61A - 004.22 thuộc quản lý của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương do một người đàn ông (khoảng trên dưới 30 tuổi) điều khiển lưu thông trên đường ĐT749B.

Khi đến địa bàn xã Minh Hoà, chiếc xe bất ngờ lao vào sạp bán trái cây bên đường, "san phẳng" sạp trái cây rồi lao vào trước một tiệm vàng thì dừng lại.

Sự cố giao thông khiến anh Nguyễn An (người bán trái cây) bị thương nặng, dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại hiện trường, tiệm bán trái cây bị san phẳng, chiếc xe CSGT hư hỏng nặng phần đầu.

img

Thiếu úy Phan Hoài Ân điều khiển xe ô tô gây tai nạn khiến 1 người chết.

Thông tin hết sức bất ngờ là một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, CSGT ngồi trên ôtô có dấu hiệu không tỉnh táo. Thậm chí tài xế này còn rút tiền ra đưa về hướng những người dân quay phim (clip) khi bị người dân phản ứng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem