Cụ bà 71 tuổi thuê giết trai trẻ: "Việc bắn là ngoài ý muốn"

Phương Thảo Thứ ba, ngày 19/03/2019 10:47 AM (GMT+7)
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP.HCM, bà Huỳnh Tuyết Hồng đã yêu cầu Nhân và Quang không được dùng súng, dao... giết Phong mà chỉ mong muốn gây thương tích.
Bình luận 0

img

Toàn cảnh phiên xét xử (Ảnh: Phương Thảo)

Hơn 8h sáng ngày 19.3, TAND TP.HCM đã đưa 3 bị cáo Huỳnh Tuyết Hồng (71 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, cựu nhân viên TAND Tối cao, cán bộ TAND quận 10), Hồ Thanh Nhân (23 tuổi), Lê Đăng Quang (26 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) về tội Cố ý gây thương tích, Giết người ra xét xử. Nạn nhân là Nguyễn Thanh Phong (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Tại tòa, bị cáo Quang khai chỉ nhận việc gây thương tích cho Phong thông qua Nhân chứ không biết bà Hồng cũng không biết anh Phong. Khẩu súng là do Quang mua trước đó và nói với Nhân sẽ dùng để bắn Phong.

Anh Phong khai có quen biết bị cáo Nhân vì nhiều lần đến nhà bị cáo Hồng chơi trước khi bị bắn.

Theo lời khai của bị cáo Nhân, bị cáo giúp bà Hồng vì bà hứa hẹn sẽ đầu tư hợp tác kinh doanh với Nhân để cùng chia lợi nhuận. Bà Hồng nói muốn gây tai nạn gãy tay, gãy chân... cho Phong bằng cách đụng xe để chấm dứt mối quan hệ với người này. 

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM,  Nhân và Quang bị truy tố về tội giết người, thuộc trường hợp giết người thuê. Còn bị cáo Hồng bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích, thuộc trường hợp thuê người gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, tỷ lệ tổn thương cơ thể 31 - 60%.

Nội dung cáo trạng thể hiện: tháng 12.2016, bị cáo Hồng thuê một căn hộ tại khu đô thị cáo cấp thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM để ở. Thời gian này, bị cáo Hồng quen biết anh Nguyễn Thanh Phong.

Cả hai thường đi chơi, du lịch và ăn uống cùng nhau. Cũng trong thời gian này, bà Hồng quen bà Lê Thị Ngọc Sum và con trai bà Sum là Hồ Thanh Nhân (23 tuổi, cùng ngụ tại một căn hộ thuộc khu đô thị cao cấp).

Giữa năm 2017, anh Phong nói với bà Hồng trước đây mình làm nghề kinh doanh về khách sạn. Thấy anh Phong đang thất nghiệp nên bà đề nghị anh Phong tìm nơi thuê để mở khách sạn, bà Hồng bỏ vốn còn anh Phong đứng tên đăng ký và chịu trách nhiệm kinh doanh.

Cuối năm 2017, anh Phong cùng bà Hồng đến xem một căn nhà thuộc khu Phú Mỹ Hưng, quận 7. Bà Hồng đã cho anh Phong đặt cọc 200 triệu đồng để mở khách sạn. Sau đó, anh Phong nói với bà Hồng mình phải mở công ty riêng để kinh doanh chuỗi khách sạn nhưng bà Hồng không đồng ý.

Anh Phong nói bà Hồng không đồng ý anh sẽ tự làm vì mình là người đứng tên kinh doanh. Thấy anh Phong không nghe lời và có ý định kinh doanh riêng một mình nên bà Hồng bực tức. Quan hệ của hai người từ đó nảy sinh mâu thuẫn.

Sau đó, bị cáo Hồng kể lại câu chuyện cho bà Sum và Nhân nghe và cho biết muốn nhờ người đánh hoặc dàn cảnh đụng xe làm anh Phong bị thương để lấy lại số tiền đã đưa đầu tư khách sạn. Nhân nhận lời, nhờ Lê Đăng Quang đánh anh Phong để được bà Hồng cho mượn 1 tỷ đồng.

Khi Nhân nói cho bà Hồng biết ý định dùng súng bắn anh Phong, Hồng đã yêu cầu không được dùng súng, dao mà chỉ gây thương tích cho Phong chứ không được giết.

21h ngày 14.3.2018, khi anh Phong đi học về, đang mở cửa nhà tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thì Quang dùng súng bắn chỉ thiên và bắn 4 phát vào người anh Phong. Phong được người nhà đưa đi cấp cứu sau đó.

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, bắt được Quang. Nhân ra đầu thú, khai ra bị cáo Hồng là người chủ mưu.

Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật của anh Phong là 36%. Về dân sự, anh Phong yêu cầu được bồi thường 810 triệu đồng gồm: chi phí điều trị, tiền mất thu nhập và tổn thất tinh thần. Bị cáo Hồng đã bồi thường cho anh Phong 300 triệu đồng.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 7.3, phiên xét xử Sơ thẩm 3 bị cáo đã bị hoãn vì sức khỏe của bị cáo Hồ Thanh Nhân không tốt, tâm lý không ổn định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem