Cuộc trốn chạy gần 2 thập kỷ của kẻ sát hại dã man 13 gái mại dâm: Tội ác phanh phui

Đàm Anh (Theo Murderpedia) Thứ năm, ngày 23/01/2020 03:55 AM (GMT+7)
Không phải tới khi bị bắt, cảnh sát mới biết đến cái tên Lorenzo Gilyard. Trước đó nhiều năm, hắn đã từng là kẻ nằm trong danh sách đen nhưng đều may mắn thoát tội một cách ngoạn mục.
Bình luận 0
Thông thường, những kẻ giết người hàng loạt sẽ không chịu dừng tay cho đến khi chúng bị phát hiện. Nhưng trường hợp của Lorenzo Gilyard lại ngoại lệ. Hắn tỏ ra thận trọng và dừng giết người sau nhiều năm liên tiếp gây án. Chính vì lẽ đó mà dù gây ra ít nhất 13 vụ án mạng nhằm vào gái mại dâm nhưng hắn vẫn không hề bị phát hiện.

img

Tên sát nhân hàng loạt Lorenzo Gilyard tại phiên tòa xét xử.

Tên tội phạm may mắn

Mùa xuân năm 1977, Lorenzo Gilyard, khi đó 26 tuổi, bắt đầu cuộc hành trình sát hại hàng loạt gái mại dâm kéo dài trong suốt gần 2 thập kỷ. Nạn nhân thường bị sát hại ở các khu vực vắng vẻ.

Ba nạn nhân đầu tiên của Lorenzo là những thiếu nữ ít tuổi. Đó là Stacie Swofford, 17 tuổi, bị sát hại và vứt xác vào khu vực bãi rác. Người thứ hai là Gwen Kizine, 15 tuổi, nạn nhân trẻ nhất, bị sát hại năm 1980 và Margaret Miller, 17 tuổi, được tìm thấy xác năm 1982.

Sau cái chết của ba cô gái mại dâm tuổi còn khá trẻ, Lorenzo có những lúc đã bị cảnh sát nghi ngờ. Tuy nhiên, với sự khôn khéo và những bằng chứng ngoại phạm chỉ ra được, hắn thoát tội một cách ngoạn mục.

Trước đó, từ năm 1969 đến năm 1974, Lorenzo nhiều lần bị cáo buộc liên quan đến những vụ hiếp dâm nhưng cũng đều may mắn thoát tội.

Cuối năm 1975, Lorenzo bị buộc tội hiếp dâm một bé gái 13 tuổi, con gái một người bạn. Hắn bị kết án 9 tháng tù giam nhưng nhanh chóng được thả vì lý do tâm lý vì Lorenzo từng bị lạm dụng tình dục ở tuổi vị thành niên. Điều này được cho là đã ảnh hưởng đến hành vi phạm tội của hắn sau này.

Năm 1979, Lorenzo bị buộc tội cưỡng hiếp một người phụ nữ sau khi khống chế cô ta bằng súng. Mặc dù chứng cứ rất thuyết phục nhưng cuối cùng đoàn bồi thẩm vẫn tuyên bố Lorenzo trắng án..

Bản án thích đáng

img

Một số nạn nhân của Lorenzo Gilyard.

Năm 2004, sau khi Lorence bị bắt với những chứng cứ từ kết quả giám định ADN, một phiên điều trần đã được mở tại thành phố Kansas. Trong phiên điều trần có mặt của rất nhiều thân nhân những cô gái mại dâm đã từng bị Lorenzo giết hại. Một vài người khóc, nhiều người nhìn chằm chằm vào kẻ giết người xảo quyệt sau bao nhiêu năm mới bị phát hiện.

Lorence bị buộc tội sát hại ít nhất 13 gái bán dâm và chắc chắn sẽ không thể may mắn thoát tội như nhiều lần trước.

Phiên tòa xét xử Lorenzo được mở mùa xuân năm 2007, thẩm phán John O’Malley đã công bố nhiều bằng chứng chống lại Lorenzo và cho thấy sự bất cẩn của cảnh sát Kansas trong các cuộc điều tra trước đây.

Dù có liên quan đến ít nhất 13 vụ án mạng nhưng Lorenzo chỉ bị buộc tội sát hại 7 nạn nhân là Ann Barnes, Catherine Barry, Kellie Ford, Carmeline Hibbs, Sheila Ingold, Naomi Kelly và Angela Mayhew.

Có đến 6 trong số 7 vụ giết hại này cảnh sát tìm được mẫu tinh dịch của Lorenzo tại hiện trường. Trong vụ giết hại Angela Mayhew, không thu được mẫu tinh dịch nhưng những sợi tóc tìm thấy trên người nạn nhân được xác định là của Lorenzo.

Tuy nhiên Thomas Jacquinot, luật sư của Lorenzo cho rằng, những nạn nhân được tìm thấy đều là gái mại dâm, mẫu tinh dịch được tìm thấy trên cơ thể họ là của Lorenzo. Điều này chỉ chứng tỏ hắn có quan hệ tình dục với họ như những vị khách khác, không thể kết luận hắn ra tay sát hại họ ngay sau đó.

Dù vậy, bất chấp những lời bào chữa của luật sư, Lorenzo vẫn phải đối diện với bản án cao nhất. Ngày 13/4/2007, Lorenzo xuất hiện trong phiên tòa cuối cùng với bộ dạng mệt mỏi. Hắn gầy đi rất nhiều kể từ khi bị bắt nhưng khuôn mặt không hề tỏ thái độ sợ hãi.

Khi thẩm phán hỏi Lorenzo có gì muốn nói trước khi nghe tòa tuyên án, hắn lạnh lùng hướng mắt về phía ông và nói rằng: “Tôi không có gì để nói. Không có gì là quan trọng cả.”

Sau câu nói của Lorenzo, thẩm phán đã tuyên Lorenzo án chung thân không khả năng phóng thích.

(Hết)

-----------------------

Đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h00 ngày 24/1/2020 trên mục Pháp luật.

Cuộc trốn chạy gần 2 thập kỷ của kẻ sát hại dã man 13 gái mại dâm: Tên tội phạm đa tình

Sau 17 năm, các vụ giết người tưởng chừng sẽ mãi mãi không thể được phát hiện thì bất ngờ, cảnh sát tìm ra những...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem