Cướp ngân hàng gần 1 tỷ, chi cho đồng bọn 500 nghìn đồng

Thứ hai, ngày 08/12/2014 14:23 PM (GMT+7)
Kẻ chủ mưu khai số tiền cướp được gần một tỷ đồng ở ngân hàng, hắn rút cho cô ruột vay 250 triệu đồng, chi cho đồng bọn 500.000 đồng.
Bình luận 0
Hơn 6 năm trốn nã sau khi gây ra vụ cướp ngân hàng chấn động ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vào năm 2008, Triệu Minh Tuấn (tức Tuấn Zidane, 29 tuổi, ở phường Mai Động, Hoàng Mai) - kẻ cầm đầu băng nhóm mới sa lưới pháp luật.

Ngày 8.12, Tuấn là người cuối cùng được đưa ra xét xử. Trước đó, năm 2009, 2 đồng bọn của hắn là Lê Văn Tiến (28 tuổi) và Nguyễn Thế Anh (31 tuổi) bị xử phạt 18 năm tù.

Trước vành móng ngựa, Tuấn khai trong thời gian tạm giam đã nghiên cứu kỹ bản cáo trạng truy tố của VKSND Hà Nội. Bị cáo cho rằng cơ quan công tố nói anh ta gây án vì nguyên nhân nợ nần là không đúng.

Tuấn bộc bạch năm 2008, anh ta đang có mặt ở Thái Nguyên để giúp một người bạn làm ăn. Thời điểm này, Tiến gọi điện hỏi thăm và nói có chuyện cần bàn với bị cáo. Khi về Hà Nội, bị cáo này chủ động gọi lại thì được Tiến rủ cướp ngân hàng nơi hắn đang làm bảo vệ vì an ninh nơi đây lỏng lẻo.

img

Bị cáo Tuấn tại tòa.

Trước khi gây án, ngày 22.8.2008, một mình Tuấn đến hiện trường thăm dò. Thấy cơ hội dễ dàng lại có người bên trong cung cấp mọi hoạt động của ngân hàng, anh ta quyết định hành động. Nghĩ đến kế hoạch, Tuấn rủ thêm bạn “nối khố” là Nguyễn Thế Anh cùng tham gia.

Cả bọn phân công nhau vào đúng trưa 25.8 là ca trực của Tiến, Tuấn sẽ dùng dao vờ trói Tiến, còn Thế Anh khống chế thủ quỹ. Bọn chúng cũng chuẩn bị sẵn 2 con dao phóng lợn, khẩu trang bịt mặt, cặp sách màu đen, găng tay cao su, băng dính.

Đúng hẹn, trưa cùng ngày, Thế Anh điều khiển xe máy chở Tuấn đỗ trước phòng giao dịch Bạch Mai – Ngân hàng TMCP Đại Dương, quay sẵn đầu xe ra bên ngoài. Cùng lúc cả hai cầm dao phóng lợn xông vào.

Sau khi vờ khống chế Tiến, Tuấn vơ vét toàn bộ số tiền trong két gồm hơn 910 triệu đồng vào chiếc cặp đen mang theo. Gây án xong, Tuấn đến nhà cô ruột ở phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai).

Kẻ chủ mưu khai số tiền cướp được gần một tỷ đồng, hắn rút 5 cọc tiền 50 triệu đồng đưa cho cô ruột vay còn chi cho đồng bọn 500.000 đồng. Anh ta lấy lý do sợ Thế Anh cầm khoản tiền lớn sẽ bị lộ.

Dù hứa hẹn sau ít tháng sự việc êm xuôi cả bọn sẽ chia nhau số tiền trên, nhưng ngay trong ngày gây án, Tuấn ẵm trọn số tiền trên “cao chạy xa bay”. Theo anh ta lý giải do linh cảm sự việc bị bại lộ nên một mình tháo chạy trước.

Kể lại quá trình lẩn trốn, Tuấn khai trong 6 năm lang bạt khắp các tỉnh trong Nam, ngoài Bắc để trốn tránh pháp luật. Ở các tỉnh dù thời gian ngắn nhưng anh ta xoay làm ăn đủ cách. Có số tiền lớn trong tay, Tuấn mở cửa hàng kinh doanh nhưng không có hiệu quả. Trung tuần tháng 7, Tuấn chạy về Lạng Sơn thì bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tại tòa, cô ruột của Tuấn trình bày: "Nhà tôi là gia đình cách mạng, cháu rất ngoan không bao giờ vi phạm pháp luật nên tôi rất tin tưởng cháu. Tuấn nói đây là tiền cháu làm ăn, cô cứ yên tâm nên tôi không nghĩ ngợi gì. Mấy hôm sau công an đến tôi mới té ngửa là tiền cháu đi cướp".

Đối với cô ruột của Tuấn, do không biết nguồn gốc số tiền, sau khi thông báo đã tự nguyện nộp lại nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

Xác định Tuấn giữ vai trò chính trong vụ án, sáng 8.12, TAND Hà Nội xử phạt Tuấn chung thân tội Cướp tài sản.

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem