Đắk Lắk: Xử lý vụ việc giáo viên trường Vinasme bị tố “chạy bằng”

Duy Hậu Thứ hai, ngày 01/02/2016 20:09 PM (GMT+7)
Trường trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên đã ra quyết định tạm định chỉ công tác 1 tháng đối với ông Nguyễn Văn Lai (giáo viên của Trường) trong vụ việc liên quan sai phạm quá trình tuyển sinh của Trường.
Bình luận 0

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên cho biết trong buổi giao ban báo chí do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức chiều nay (1.2). Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cũng xác nhận đã thu hồi giấy phép hành nghề dạy lái xe của ông Lai do vi phạm đạo đức, có dấu hiệu nhận tiền làm bằng cấp 2 giả.

img

 Vinasme- nơi ông Lai làm việc được cho là có nhiều mờ ám trong việc dạy và học bằng lái xe.

Trong buổi họp báo, Sở TT&TT Đắk Lắk đã yêu cầu Vinasme trả lời, giải thích rõ các vấn đề mà báo chí đã nêu. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho rằng chỉ có vai trò xác minh một số nội dung trong đơn tố cáo. Riêng nội dung tố cáo nhận tiền để làm bằng cấp 2 giả đó là thỏa thuận cá nhân ông Lai nên đơn vị không xem xét.

Như báo Dân Việt đã phản ánh trước đó, ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình tuyển sinh của trường Vinasme nên đã gửi đơn tới cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk. Cụ thể, ông Lợi đã đóng giả 1 học viên đề nghị nâng bằng và được ông Lai đồng ý nâng bằng lái từ hạng C lên hạng E (2 bậc) mặc không có bằng cấp 2, giấy khám sức khỏe. Theo đó, ông Lai sẽ lo toàn bộ chi phí cho ông Lợi với giá 17 triệu đồng cho các các khoản: học phí, giấy khám sức khỏe… và cả tiền làm bằng tốt nghiệp cấp 2 giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem